Khảo sát tiến độ xây dựng Vietnam Town tại Thái Lan

Đoàn công tác của Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài đã khảo sát tiến độ xây dựng Khu phố Việt Nam (Vietnam Town) đầu tiên của người Việt tại Thái Lan.

Đoàn công tác của Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài khảo sát tiến độ xây dựng Khu phố Việt Nam tại tỉnh Udon Thani, Thái Lan.

Từ ngày 27 đến 29/11, Đoàn công tác do Đại sứ Ngô Hướng Nam, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao dẫn đầu đã tham dự Diễn đàn doanh nghiệp Thái Lan - Việt Nam - Lào năm 2022, kết hợp làm công tác cộng đồng tại tỉnh Udon Thani, Vương quốc Thái Lan.

Diễn đàn diễn ra ngày 28/11, với sự tham gia của 300 đại biểu là đại diện các sở, ngành địa phương Việt Nam và Thái Lan, các hiệp hội doanh nghiệp và doanh nghiệp Việt Nam, doanh nghiệp kiều bào gốc Việt tại Thái Lan và Lào.

Bên lề hoạt động chính, Đoàn đã thắp hương tại Đền thờ Trần Hưng Đạo, thăm Nghĩa trang Liệt sỹ, thăm Trụ sở đang xây dựng của Tổng hội người Việt tỉnh Udon Thani, khảo sát một số cơ sở sản xuất, kinh doanh của người Việt tại tỉnh.

Đoàn cũng tới thăm địa điểm xây dựng Phố Việt Nam (VietNam Town) tại Udon Thani trở thành khu phố đi bộ, địa điểm du lịch và là nơi tổ chức các hoạt động kỷ niệm của cộng đồng người Việt.

Đến nay, chính quyền tỉnh ủng hộ chủ trương, đã tài trợ tiền tu bổ, cải tạo con phố, vỉa hè, các gian hàng để tạo sự thống nhất, đồng bộ về kiến trúc hai bên đường và sắp tới sẽ xây cổng chào tại hai lối vào con phố.

Trước đó, ông Nguyễn Ngọc Thìn, Chủ tịch Tổng hội người Việt Nam toàn Thái, cho biết đây sẽ là con đường ẩm thực của Việt Nam, với kinh phí ban đầu dự kiến khoảng 3 triệu baht (khoảng 2 tỷ đồng) và hoàn thành vào cuối năm nay. Theo ông Thìn, nếu thành công, đây sẽ là mô hình điển hình để nhân rộng tại nhiều tỉnh của Thái Lan, giúp bà con Việt kiều có thêm cơ hội làm ăn, kinh doanh. Thái Lan hiện có hơn 100.000 người Việt sinh sống, làm việc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hội sinh viên, thanh niên Việt Nam tại Nhật Bản đã tạo dựng một ngôi nhà chung đầm ấm, trở thành điểm tựa vững chắc cho các bạn trẻ Việt Nam đang sống và học tập tại xứ sở hoa anh đào.

Có những khu vực mà hình ảnh người Việt ít được nhắc tới, cho dù chỉ là đi qua. Nhưng, vì tương lai của những vùng đất khó khăn chồng chất như Angola, thì những người Việt trẻ đã và đang thực hiện những công việc cụ thể mang lại hạnh phúc, nụ cười và cả niềm tin cho người dân bản xứ, sẽ giúp họ thấy rõ hơn hình ảnh và con người Việt Nam.

Trần Phương Ly đam mê hội họa từ nhỏ, nhưng phải đến khi theo học tại Moscow, hội hoạt mới thực sự sống trong chị và cùng từ đó hình ảnh quê hương Việt Nam lan tỏa theo từng nét vẽ. Những tác phẩm của Phương Ly mang đến cho bạn bè năm châu những góc nhìn đa dạng về quê hương, đất nước và con người Việt Nam.

Chelsea Flower Show, triển lãm hoa thường niên danh giá nhất thế giới, được ví như world cup cho những người làm vườn và yêu thích cắm hoa. Rose Cao, một cô gái Việt đầu tiên đã được nhận giải thưởng cao quý nhất của triển lãm này.

Với Nguyễn Phan Bảo Thụy, nước Pháp rất gắn bó với con đường sự nghiệp của anh. Và với mong muốn phát huy văn hóa Việt Nam, cũng như gắn kết cộng đồng sinh viên, thanh niên Việt Nam tại Pháp, Nguyễn Phan Bảo Thụy không ngừng nỗ lực xây dựng Hội sinh viên Việt Nam tại Pháp ngày một lớn mạnh.

Nguyễn Tuấn Nghĩa, chàng trai trẻ 18 tuổi quyết định đu du học tại Vương quốc Bỉ đã có sự sáng tạo đầy ý nghĩa, khi lấy chính quá trình du họhocjuar mình là một sự trải nghiệm chia sẻ với cộng đồng các bạn trẻ Việt Nam đang có mong muốn sang Bỉ du học. Từ phương pháp học tập, khám phá đất nước Bỉ đến ẩm thực, cách sinh hoạt hằng ngày, phong tục, tập quán của nơi xứ người... tất cả đều được Nguyễn Tuấn Nghĩa chia sẻ trên kênh MXH cá nhân của mình.