Khảo sát tiến độ xây dựng Vietnam Town tại Thái Lan

Đoàn công tác của Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài đã khảo sát tiến độ xây dựng Khu phố Việt Nam (Vietnam Town) đầu tiên của người Việt tại Thái Lan.

Đoàn công tác của Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài khảo sát tiến độ xây dựng Khu phố Việt Nam tại tỉnh Udon Thani, Thái Lan.

Từ ngày 27 đến 29/11, Đoàn công tác do Đại sứ Ngô Hướng Nam, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao dẫn đầu đã tham dự Diễn đàn doanh nghiệp Thái Lan - Việt Nam - Lào năm 2022, kết hợp làm công tác cộng đồng tại tỉnh Udon Thani, Vương quốc Thái Lan.

Diễn đàn diễn ra ngày 28/11, với sự tham gia của 300 đại biểu là đại diện các sở, ngành địa phương Việt Nam và Thái Lan, các hiệp hội doanh nghiệp và doanh nghiệp Việt Nam, doanh nghiệp kiều bào gốc Việt tại Thái Lan và Lào.

Bên lề hoạt động chính, Đoàn đã thắp hương tại Đền thờ Trần Hưng Đạo, thăm Nghĩa trang Liệt sỹ, thăm Trụ sở đang xây dựng của Tổng hội người Việt tỉnh Udon Thani, khảo sát một số cơ sở sản xuất, kinh doanh của người Việt tại tỉnh.

Đoàn cũng tới thăm địa điểm xây dựng Phố Việt Nam (VietNam Town) tại Udon Thani trở thành khu phố đi bộ, địa điểm du lịch và là nơi tổ chức các hoạt động kỷ niệm của cộng đồng người Việt.

Đến nay, chính quyền tỉnh ủng hộ chủ trương, đã tài trợ tiền tu bổ, cải tạo con phố, vỉa hè, các gian hàng để tạo sự thống nhất, đồng bộ về kiến trúc hai bên đường và sắp tới sẽ xây cổng chào tại hai lối vào con phố.

Trước đó, ông Nguyễn Ngọc Thìn, Chủ tịch Tổng hội người Việt Nam toàn Thái, cho biết đây sẽ là con đường ẩm thực của Việt Nam, với kinh phí ban đầu dự kiến khoảng 3 triệu baht (khoảng 2 tỷ đồng) và hoàn thành vào cuối năm nay. Theo ông Thìn, nếu thành công, đây sẽ là mô hình điển hình để nhân rộng tại nhiều tỉnh của Thái Lan, giúp bà con Việt kiều có thêm cơ hội làm ăn, kinh doanh. Thái Lan hiện có hơn 100.000 người Việt sinh sống, làm việc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài vừa ra mắt Trung tâm xúc tiến thương mại Việt - Nhật. Đây là bước tiến mới huy động sức mạnh của kiều bào trong việc thúc đẩy xúc tiến thương mại giữa hai đất nước.

Nguyên nhân dẫn đến vụ sát hại 6 người tại khách sạn Grand Hyatt Erawan là do mâu thuẫn nợ nần. Một trong số 6 nạn nhân chính là người đã đầu độc 5 người còn lại.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc 6 người Việt tử vong tại một khách sạn ở Bangkok, Thái Lan, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, các đơn vị liên quan của bộ đã và đang theo dõi sát vụ việc, làm rõ thông tin, xác định nhân thân của các nạn nhân, sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Trao đổi với phóng viên của Đài Hà Nội, Bộ Ngoại giao cho biết Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng cùng các cán bộ sứ quán đã có mặt tại hiện trường vụ việc 6 người gốc Việt tử vong ở khách sạn Grand Hyatt Erawan ở Bangkok, Thái Lan, để thực hiện công tác bảo hộ công dân.

Cảnh sát Thái Lan xác định những người thiệt mạng gồm bốn người Việt Nam và hai người Mỹ gốc Việt.

Chiều ngày 04/7/2024, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Bộ Ngoại giao và Tổng công ty Hàng không Việt Nam đã tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Ủy ban và Tổng Công ty trong công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài.