Khay đựng trứng tái chế từ giấy loại

Rẻ hơn, bền hơn, nguyên liệu sẵn có và thân thiện với môi trường… chính là ưu điểm vượt trội của những chiếc khay đựng trứng được tái chế từ giấy loại mà nông dân nuôi gà ở Gaza đang sử dụng để đựng và giao trứng cho khách hàng. Nó vừa hạn chế rơi vỡ vừa tiết kiệm nhiều chi phí khác.

Những chiếc khay đựng trứng làm từ giấy phế thải chính là tác phẩm của anh nông dân Akram Al-Amour. Sản phẩm này được xem là một giải pháp thay thế cho chất liệu nhựa, hạn chế được lượng khí thải phát ra trong quá trình đốt giấy, đồng thời góp phần cải thiện điều kiện kinh tế cho người dân sống tại vùng lãnh thổ có hơn 2,3 triệu người thất nghiệp. 

Anh Akram Al-Amour cho biết: “Chúng tôi đang tái chế các loại vật liệu mà mọi người ném vào thùng rác. Hầu hết mọi người chưa tận dụng được lợi ích từ những thứ mà nông dân và đất nước chúng tôi đang cần”.

Được biết, dự án tái chế giấy loại thành khay đựng trứng bắt đầu từ năm 2019 với chỉ một vài người làm việc. Anh Akram Al-Amour chia sẻ rằng anh có tham vọng xuất khẩu sản phẩm của mình nếu điều kiện cho phép. 

Hiện tại, nhu cầu sử dụng chủ yếu đáp ứng trong nước, do nguồn cung đang thiếu  trầm trọng. 

Mohammad Abu Mustafa – một nông dân và chủ trang trại nuôi gà cho biết, lợi thế sản phẩm của anh Amour là từ nguyên liệu có sẵn nên giá thành rẻ nhưng chất lượng đảm bảo. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các nhà khoa học đang khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI) để dự đoán các đặc tính chữa bệnh tiềm năng của thực vật, bằng cách khảo sát cây phả hệ mới của các loài thực vật có hoa trên thế giới.

Những đám mây bụi màu vàng cam từ sa mạc Sahara thổi tới đã bao phủ thủ đô Athens và một số khu vực khác của Hy Lạp, khiến tầm nhìn bị hạn chế. Chính quyền các địa phương nước này phải ban bố cảnh báo về nguy cơ đối với sức khỏe.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã đến thủ đô Bắc Kinh để hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị về nhiều vấn đề quan trọng được hai nước cùng quan tâm, bao gồm thương mại, công nghệ và cuộc xung đột Nga - Ukraine.

Lực lượng Houthi ở Yemen đã lên tiếng thừa nhận thực hiện ba vụ tấn công nhằm vào hai tàu của Mỹ ở Vịnh Aden và một tàu Israel ở Ấn Độ Dương.

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez cho biết, ông đang cân nhắc đến việc từ chức sau khi Tòa án ở Thủ đô Madrid tuyên bố mở cuộc điều tra “theo sắc lệnh bí mật” đối với vợ ông, bà Begona Gomez với tội danh tham nhũng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký một dự luật, qua đó ứng dụng TikTok có thể sẽ bị cấm trên các thiết bị và mạng lưới của Mỹ. Ước tính, lệnh cấm Tiktok sẽ làm ảnh hưởng tới 7 triệu doanh nghiệp và 170 triệu người sử dụng ở Mỹ.