Khen thưởng cá nhân, tập thể cứu người vụ cháy chung cư mini

Sáng 16/11, Công an quận Thanh Xuân đã tổ chức khen thưởng các cá nhân, tập thể đã không quản ngại nguy hiểm, sẵn sàng lao mình cùng lực lượng chức năng tổ chức chữa cháy, cứu người, cứu tài sản tại vụ cháy chung cư mini xảy ra tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Tại lễ khen thưởng, đại diện Công an quận Thanh Xuân gửi lời cảm ơn chân thành và ghi nhận những hỗ trợ, giúp đỡ của người dân đã thức trọn đêm, nỗ lực phối hợp với lực lượng chức năng để tổ chức chữa cháy và khẩn trương đưa những người gặp nạn ra khỏi hiện trường một cách nhanh nhất. Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cùng lực lượng dân phòng, người dân địa phương đã chiến đấu không mệt mỏi suốt nhiều giờ đồng hồ giữa đêm khuya với quyết tâm cứu thoát các nạn nhân đang bị mắc kẹt trong vụ cháy chung cư mini xảy ra tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Ngay sau lễ khen thưởng, Công an quận Thanh Xuân cũng phối hợp cùng Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam quận tổ chức lớp tập huấn về nghiệp vụ PCCC và CNCH cho khoảng 200 học viên thuộc các cấp của Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam quận. Đây là những kĩ năng cơ bản nhưng cần thiết, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm của lực lượng làm công tác mặt trận trong PCCC và CNCH nhằm phát huy khả năng của mỗi cá nhân, kịp thời xử lý sự cố, giảm nguy cơ xảy ra cháy và thiệt hại do cháy gây ra.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dọc theo tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông hiện có khoảng 14 điểm gửi xe để phục vụ hành khách đi tàu điện. Tuy nhiên, tại chân ga Cát Linh, việc trông giữ xe trên vỉa hè và tình trạng rác thải vứt bừa bãi lại đang gây ảnh hưởng xấu đến cảnh quan đô thị và cuộc sống người dân.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Hà Minh Hải yêu cầu toàn ngành y tế thành phố cần tiếp tục thực hiện tốt chuyển đổi số, nhất là triển khai bệnh án điện tử.

Trên nhiều con ngõ, tuyến phố của Hà Nội vẫn tình trạng dây điện, cáp viễn thông giăng mắc chằng chịt, rối mắt như mạng nhện, không chỉ làm xấu cảnh quan mà còn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

Sáng 30/5, quận Ba Đình tổ chức đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang giai đoạn 2019 - 2024. Trong suốt 5 năm qua, quận Ba Đình đã tổ chức bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh cho gần 1000 đối tượng; 100% các phường của quận đã tổ chức diễn tập chiến đấu cấp phường.

Theo giới y khoa, sốc nhiệt là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các trường hợp trẻ tử vong trên ô tô không liên quan tới va chạm hay tai nạn khác, càng nguy hiểm hơn nếu trẻ ở một mình trong xe dưới trời nắng nóng.

Đối với việc phát triển sân bay thứ hai của vùng Thủ đô, các sở, ngành liên quan cần làm rõ để huyện, thành phố có chiến lược phát triển. Nếu có sân bay, phải có quỹ đất dự trữ để thực hiện dự án.