Khen thưởng cụ ông 69 tuổi cứu người trong vụ cháy

Chiều 3/7, UBND phường Dịch Vọng - quận Cầu Giấy đã tặng giấy khen cho công dân Phan Quốc Sỹ (sinh năm 1955), người đã dũng cảm cùng lực lượng chức năng lao vào đám cháy, mở lối thoát nạn, đưa 4 người bị mắc kẹt trong vụ cháy xảy ra vào khoảng 4 giờ sáng cùng ngày tại số nhà 247 Tô Hiệu, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy đến khu vực an toàn.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện UBND phường Dịch Vọng trân trọng và ghi nhận hành động dũng cảm vì cộng đồng của ông Phan Quốc Sỹ.

Lãnh đạo UBND phường Dịch Vọng trao giấy khen cho ông Phan Quốc Sỹ.

Đồng thời khẳng định, việc khẩn trương tổ chức dập lửa, cứu các nạn nhân thoát khỏi đám cháy thể hiện sự kịp thời, mưu trí, dũng cảm, không ngại gian nan, nguy hiểm của ông cũng như chiến sỹ thuộc Đội Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an quận Cầu Giấy.

Ông Sỹ đã phối hợp cùng lực lượng chức năng mở song sắt, phá rào cứu 4 người thoát nạn.

Hành động của ông Sỹ cũng góp phần lan tỏa hiệu quả của mô hình tổ liên gia an toàn PCCC trên địa bàn đến mỗi người dân, từ đó giúp mọi người nâng cao ý thức, tự bảo vệ mình khi không may có sự cố cháy nổ xảy ra.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau một thời gian tuyên truyền tích cực, toàn bộ 6 xã, thị trấn có sông Tô Lịch chảy qua của huyện Thanh Trì đã tập trung nạo vét rác và đất thải để khơi thông dòng chảy.

Hà Nội từng có những dòng sông mang theo nhịp thở phố phường gắn liền với đời sống của cư dân đô thị. Nhưng giờ đây, có những dòng sông đã bị ngưng lại trong lòng thành phố. Từng bước nỗ lực khơi thông dòng chảy sông Tô Lịch là việc mà thành phố Hà Nội đang không ngừng cố gắng hoàn thiện.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký văn bản đồng ý sửa nghị định về đăng kiểm theo trình tự, thủ tục rút gọn.

Đây là thống kê của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), trong 6 tháng đầu năm nay, trên 4 tuyến cao tốc do VEC quản lý, vận hành và khai thác.

Xe ghép, xe tiện chuyến đón, trả khách tận nhà đang được người dân sử dụng ngày càng nhiều vì tính tiện dụng. Tuy nhiên, hình thức xe đưa đón này đang không tuân thủ quy định.

Theo quy định tại Luật Trật tự, an toàn giao thông, từ ngày 1/1/2025 xe máy sẽ phải thực hiện kiểm định khí thải.