Khi các làng nghề truyền thống áp dụng công nghệ số

Vơi những người nông dân ngoại thành xa trung tâm Thủ đô, công nghệ số đã giúp cho họ mang câu chuyện hàng ngày và sản phẩm họ làm ra đến gần hơn với mọi người.
Miến làng So, xã Tân Hòa, huyện Quốc Oai, nổi tiếng gần xa bởi chất lượng và cách thức sản xuất từ lâu đời.
Và những người góp phần làm cho miến làng So đến gần hơn với khách hàng chính là các chủ cơ sở sản xuất áp dụng công nghệ số trong việc quảng bá sản phẩm.
Chợ Đô Hội, xã Nghĩa Hương, huyện Thanh Oai, là khu chợ quê có nhiều sản vật tươi ngon như rau xanh, hoa quả người dân tự trồng, tôm cua cá tự đánh bắt.
Vài năm gần đây, cả người bán và người mua đã bắt đầu quen với một hình giao thương khác, đó là đặt hàng qua điện thoại.
Một số xưởng gỗ ở Quốc Oai trong vài năm gần đây cũng đã thay đổi cách thức bán hàng so với thời gian trước.
Chủ các cơ sở giới thiệu các sản phần của làng nghề với khách hàng qua nền tảng mạng xã hội.
Chỉ cần một chiếc điện thoại có mạng internet, nhiều người dân ở ngoại thành đã mang những sản phẩm của làng mình đến với những người phương xa.
Đó là cách giúp người bán và người mua tìm thấy nhau.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Với tâm huyết gìn giữ giá trị truyền thống, nghệ nhân Vũ Văn Giỏi đã góp phần hồi sinh nghệ thuật thêu trang phục cung đình tưởng chừng đã mai một.

Vơi những người nông dân ngoại thành xa trung tâm Thủ đô, công nghệ số đã giúp cho họ mang câu chuyện hàng ngày và sản phẩm họ làm ra đến gần hơn với mọi người.

Phố Hoàng Diệu thuộc phường Quan Thánh, quận Ba Đình, gắn với nhiều di tích lịch sử như Hoàng thành Thăng Long và Đoan Môn. Phố nổi bật bởi hàng cây xà cừ cổ thụ quanh năm xanh mát.

Một Hà Nội hiện lên vừa nhẹ nhàng, sâu lắng, vừa rực rỡ, sôi động, hiện đại nhưng vẫn giữ được nét cổ kính trong những bức ảnh của nhiếp ảnh gia Lê Bích.

Từ các làng nghề ven đô, cốm được đưa về phố. Với nhiều người Hà Nội, cốm là thức quà dân dã nhưng thật tao nhã.

Nếu như mùa thu được ví như mùa đẹp nhất trong năm thì tháng 10 là tháng đẹp nhất của mùa thu Hà Nội.