Khi kịch nói kể chuyện nghề giáo tại 'Dòng thời gian'

Trở lại với chủ đề 'Bụi phấn' vào tối ngày 19/11, chương trình 'Dòng thời gian – Bài ca đi cùng năm tháng' số 9 là lời tri ân sâu sắc tới các thầy cô nhân kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Bên cạnh những tiết mục ca nhạc đặc sắc, chương trình còn đan xen những phần 'kịch nói' giàu cảm xúc.

Hai ngày trước khi đêm nhạc “Bụi phấn” diễn ra, các nghệ sĩ đã hăng say tập luyện, thu âm cùng nhau để tạo nên các tiểu phẩm ấn tượng cho chương trình. Với nhiều diễn viên, đây cũng là lần đầu tiên họ tham gia một chương trình có chủ đề ý nghĩa như vậy.

“Tôi rất vui khi được đạo diễn mời tham gia chương trình. Trong suốt cuộc đời biểu diễn, tôi cũng biểu diễn và ghi hình nhiều chương trình với Đài Hà Nội. Nhưng chương trình lần này đặc biệt hơn khi nói về ngày Nhà giáo Việt Nam, chắc hẳn mỗi người chúng ta ai cũng từng lớn lên và đi học. Nên tôi rất vui và nhận lời ngay.”- diễn viên Quang Lâm chia sẻ

“Huyền Sâm khi nhận lời tham gia chương trình Dòng thời gian – Bụi phấn thì cảm thấy rất thích thú. Và kịch bản rất hay, Huyền Sâm đọc và cứ thế rơi nước mắt. Huyền Sâm cảm thấy rất vinh dự khi được góp mặt trong một đêm diễn như thế này.”- diễn viên Huyền Sâm cũng cho biết.

Không chỉ gây ấn tượng vì có sự kết hợp giữa nghệ thuật kịch nói và âm nhạc, chương trình Dòng thời gian tháng 11 – chủ đề Bụi phấn là dịp để khán giả suy ngẫm về ý nghĩa của việc dạy và học, cảm nhận tình yêu và lòng biết ơn dành cho thầy cô của mình. Xuyên suốt chương trình là 9 tiểu phẩm về câu chuyện của bốn bạn nhỏ Hồng Hà, Khánh Tùng, Hải Duy và Thùy Anh, từ khi bước chân vào cánh cửa trường học cho đến khi tiếp tục con đường làm giáo viên.

Chia sẻ thêm về vai diễn của mình, diễn viên Quang Lâm cho biết: “Tôi được đạo diễn giao vai thầy giáo già về thăm lại trường của mình, đã từng đưa đò các thế hệ học sinh. Trong kịch bản sử dụng rất nhiều bài thơ và rất cảm động. Ý tưởng của kịch bản và mục đích của đạo diễn thì phân đoạn mà tôi xuất hiện nhất định phải lấy được nước mắt của người xem. Vậy nên khi đọc kịch bản thì chính tôi là người xúc động.”

Bên cạnh diễn viên Quang Lâm, Huyền Sâm, chương trình còn có sự tham gia của các gương mặt tên tuổi như diễn viên Tiến Lộc, Hương Anh,... Đồng thời là sự tham gia của các ca sĩ Lan Anh, Thu Thủy và những “Tiếng hát Hà Nội” là Quán quân Trần Thị Vân Anh, Khánh Thy,... Chương trình “Dòng thời gian – Bài ca đi cùng năm tháng” số 9, chủ đề “Bụi phấn” sẽ được phát sóng trực tiếp vào lúc 20h Chủ nhật, ngày 19/11/2023 trên App HANOI ON, kênh Hà Nội 1, kênh phát thanh FM96 và các nền tảng số của Đài Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nam diễn viên nổi tiếng của Hàn Quốc Kang Dong Won chính thức tái xuất màn ảnh rộng với dự án “The Plot”. Trailer mới nhất của tác phẩm đã giới thiệu đến khán giả những vụ án ngụy trang giết người chấn động.

Sau thành công của “Gấp đôi yêu thương” ra mắt vào năm ngoái, Tuấn Hưng tiếp tục trình làng dự án mới với MV đầu tiên là “Quả táo vàng”. Đây là sản phẩm đánh đấu sự lột xác của nam ca sĩ trên con đường âm nhạc, đem đến hình ảnh một Tuấn Hưng mới mẻ, dám thoát ra khỏi vùng an toàn.

Ngày 14/5, Mỹ Anh chính thức phát hành MV ‘Guess I Should’ve Known’. MV mang phong cách Y2K, kể về câu chuyện tình yêu ‘transit love’ khiến người hâm mộ không khỏi thích thú.

Từng "gây bão" tại Thái Lan với bản hit "Dễ đến dễ đi" ra mắt năm 2020, Quang Hùng MasterD được biết đến là gương mặt ca sĩ trẻ Việt Nam chiếm được tình cảm của đông đảo khán giả xứ Chùa Vàng. Giọng ca gốc Huế bất ngờ tái xuất đường đua Vpop với sản phẩm âm nhạc mới mang tên "Mưa Đá", tiếp tục nhận được sự ủng hộ của cả khán giả Việt Nam và nước bạn.

Sau hơn 20 ngày công chiếu, tựa phim mới nhất thuộc series “Vây Hãm” liên tiếp ghi nhận loạt thành tích phòng vé ấn tượng tại quê nhà Hàn Quốc. Tại thị trường Việt Nam, bộ phim cũng khẳng định được sức hút khi đạt được doanh thu khủng, bỏ xa hàng loạt bom tấn đình đám nước ngoài ra mắt cùng thời điểm.

Liên hoan phim Cannes 2024 có 22 tác phẩm dự tranh giải thưởng “Cành cọ Vàng”. Bên cạnh những bộ phim Hollywood và châu Âu được giới chuyên môn chú ý ngay từ khi công bố đề cử, sự góp mặt của điện ảnh Châu Á năm nay cũng gây ấn tượng không kém, hứa hẹn là cuộc đua gay cấn giữa các nhà làm phim hàng đầu thế giới.