Khi nào tuyển nữ Việt Nam về tới Hà Nội?

14h30 ngày 1/8, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ thi đấu trận cuối cùng với tuyển nữ Hà Lan tại World Cup 2023, trước khi lên đường về nước.

ĐT Việt Nam đã đi được 2/3 chặng đường ở kỳ World Cup lịch sử. Dù thành công hay thất bại, dù có ghi được bàn thắng hay không...thì ĐT nữ Việt Nam và HLV Mai Đức Chung, vị HLV nhiều tuổi nhất trong lịch sử World Cup cả Nam và Nữ, đã làm được một điều không tưởng, đó là dành xuất vào VCK World Cup 2023.

Sau trận đấu diễn ra vào lúc 14h00 ( giờ Việt Nam) ngày 1/8, toàn đội sẽ lên đường về nước. Dự kiến, ĐT nữ Việt Nam sẽ đáp chuyến bay xuống sân bay quốc tế Nội Bài vào khoảng 11h30 trưa ngày 3/8. 

Sự xuất hiện của Quốc ca Việt Nam tại World Cup , nỗ lực không mệt mỏi của những cô gái 'Vàng' Việt Nam khi đối đầu với những đội tuyển hàng đầu thế giới là Mỹ và Bồ Đào Nha, đã đủ để truyền thông phương Tây hết lời ca ngợi. Đặc biệt, ở trận đầu tiên gặp Mỹ, Huỳnh Như và các đồng đội đã có màn trình diễn vô cùng quả cảm, nhận về cơn mưa lời khen từ bạn bè quốc tế.

HLV Mai Đức Chung và Hải Yến trong buổi họp báo trước trận gặp Hà Lan

Chiều nay 31/7, đội tuyển nữ Việt Nam bước vào buổi tập cuối cùng ở World Cup 2023, trước khi tham quan sân vận động tổ chức trận đấu với Hà Lan. Xuyên suốt quãng thời gian ở New Zealand, ĐT nữ Việt Nam đã vượt qua nhiều trở ngại, mang đến màn thể hiện rực lửa về tinh thần dù cho sự chênh lệch về trình độ với các đối thủ.

“Tôi đã động viên toàn đội, rằng không chỉ thi đấu vì bản thân tôi mà hãy cố gắng vì người hâm mộ cả nước, vì những người Việt kiều đã từ nhiều nơi ở Australia, New Zealand cổ vũ cho đội nhà. Tôi mong các cầu thủ hãy cố gắng hết mình. Kết quả dù có thắng, có thua nhưng quan trọng các bạn giữ được tinh thần, khí thế của ĐT nữ Việt Nam”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trước khi chạm trán ở lượt đấu cuối, bảng C Euro 2024, cả Đan Mạch và Serbia đều còn hy vọng giành quyền vào vòng 1/8. Tuy nhiên, nhiệm vụ của Đan Mạch nhẹ nhàng hơn, vì “những chú lính chì” chỉ cần kết quả hoà. Trong khi Serbia buộc phải thắng, và cuối cùng họ đã không làm được điều đó.

Cuộc thư hùng giữa Slovakia và Romania vào lúc 23h ngày 26/6 có tính chất vô cùng quan trọng khi kết quả cuối cùng sẽ định đoạt số phận của chính hai đội bóng này.

Khép lại bảng C VCK Euro 2024, HLV Southgate và các học trò đi tiếp với ngôi nhất bảng. Nhưng nhìn chung, màn trình diễn của Tam Sư đã để lại nỗi thất vọng lớn với người hâm mộ.

Trước lượt trận cuối, việc đội tuyển Áo giành được vị trí nhất bảng C là kết quả ít ai ngờ tới. Tuy nhiên, điều đó đã xảy ra với những diễn biến khó tin.

Thổ Nhĩ Kỳ và Cộng hòa Séc sẽ đối đầu với nhau ở lượt trận cuối bảng F VCK Euro 2024 để cạnh tranh tấm vé góp mặt ở vòng 1/8 trong trận đấu diễn ra vào lúc 02h00 ngày 27/06.

Chỉ có một chiến thắng trước Bồ Đào Nha trong trận đấu vào lúc 02h00 ngày 27/06 mới giúp Khvaratskhelia và các đồng đội có hy vọng đi tiếp. Tuy nhiên sẽ không quá khi nói nhiệm vụ này gần như là bất khả thi.