Khí thải carbon của Google tăng gần 50% do phát triển AI

Báo cáo môi trường của Google cho biết lượng khí thải carbon của công ty đã đạt mốc 14,3 triệu tấn trong năm 2023, cao hơn 48% so với 5 năm trước đó.

Hãng cho biết nguyên nhân đến từ mức tiêu thụ năng lượng cao hơn tại các trung tâm dữ liệu và khí thải từ chuỗi cung ứng.

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang tiếp tục là xu hướng công nghệ dẫn đầu hiện nay. Quá trình phát triển của lĩnh vực này cũng bắt đầu có những mặt trái. Một báo cáo gần đây vừa chỉ ra rằng lượng phát khí thải nhà kính của ông lớn công nghệ Google đã tăng vọt gần 50% do quá trình phát triển AI.

Google cho biết việc thúc đẩy đưa AI vào các sản phẩm có thể khiến mục tiêu giảm lượng khí thải ròng về 0 vào năm 2030 trở nên khó khăn hơn.

Theo Bloomberg, công nghệ AI tạo sinh đang bị cảnh báo là thúc đẩy nhu cầu năng lượng tăng đột biến, dẫn tới tăng khí thải carbon và đẩy lùi các mục tiêu về năng lượng sạch.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau màn tranh luận bầu cử đầu tiên giữa Tổng thống Joe Biden và ông Donald Trump, Phó Tổng thống Kamala Harris hiện là lựa chọn hàng đầu để thay thế ông Joe Biden nếu ông quyết định không tiếp tục chiến dịch tái tranh cử. Sự lựa chọn này cũng đang nhận được nhiều sự ủng hộ từ phía người dân Mỹ.

Các cử tri tại Thủ đô Tokyo, Nhật Bản ngày 7/7 đã đi bỏ phiếu bầu Thống đốc với tâm điểm là khả năng tái đắc cử của Thống đốc đương nhiệm Yuriko Koike trước đối thủ hàng đầu là ứng viên Murata Renho.

Hàng nghìn nhân viên cứu hộ đang chạy đua với thời gian để gia cố bờ kè nhằm ngăn lũ lụt, giảm thiệt hại do vụ vỡ đê ở hồ Động Đình - hồ nước ngọt lớn thứ hai của Trung Quốc ở tỉnh Hồ Nam.

Vòng 2 cuộc bầu cử Quốc hội sớm sẽ tiếp tục là cuộc đua nghẹt thở giữa đảng cực hữu Tập hợp Quốc gia và liên minh Mặt trận nhân dân mới cùng phe ủng hộ Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

Các nhà khảo cổ học người Bulgaria mới tình cờ phát hiện một bức tượng bằng đá cẩm thạch mô tả vị thần Hy Lạp Hermes trong trạng thái nguyên vẹn.

Đời sống của các sinh vật thủy sinh ở bờ biển phía bắc đảo Bali, Indonesia, đang bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ nước biển tăng cao do biến đổi khí hậu, nặng nề nhất là các rạn san hô.