Khi trẻ em đến với khiêu vũ thể thao

Bộ môn khiêu vũ thể thao - Dance sport đã không còn xa lạ gì tại Việt Nam. Đây không chỉ là bộ môn yêu thích của người lớn mà ngay cả trẻ em cũng đam mê và được phụ huynh quan tâm.

Khiêu vũ thể thao mang lại sự nhanh nhẹn, uyển chuyển cho người tập, đồng thời giúp giải phóng hình thể, vóc dáng chuẩn. Từ những lợi ích mang lại của môn thể thao này, nhiều câu lạc bộ khiêu vũ thể thao ra đời, tạo thêm sân chơi cho trẻ.

Hai bạn nhỏ Nguyễn Hoàng Ngọc Trâm và Trần Bảo Vy đều đã theo học khiêu vũ thể thao hơn một năm nay. Với các em, mỗi buổi học là một trải nghiệm mới, mỗi ngày đi học đều vô cùng hứng thú và vui vẻ. Sự uyển chuyển, nhanh nhẹn, chủ động đó là chính là những gì Dance sport mang lại cho người tập. Không giống các bộ môn múa đặc biệt thích hợp cho các bạn nữ, khiêu vũ thể thao thì cả nam và nữ đều có thể theo học.

Chị Nguyễn Quỳnh Anh - HLV bộ môn khiêu vũ thể thao cho hay: "Bộ môn khiêu vũ này kết hợp cả chân tay, vừa dẻo dai nhưng phải khỏe chắc và yêu cầu thể lực rất cao. Ngoài ra còn phải cảm thụ âm nhạc tốt, biểu cảm khuôn mặt là những cái nâng cao hơn. Khi tập những cái đó, các bạn trẻ rất là cuốn hút."

Khiêu vũ thể thao giúp trẻ giải phóng cơ thể, thân hình chuẩn, linh hoạt, nhanh nhẹn.

Học khiêu vũ cũng là cách giúp trẻ giảm cẳng thẳng sau những giờ học tập nghiêm túc ở trường bởi mỗi khi được hòa mình vào điệu nhạc và giải phóng cơ thể theo từng động tác thì dường như mọi mệt mỏi cũng dần tan biến. Lướt theo những điệu nhạc, tự tin thể hiện mình để thu hút mọi ánh nhìn của người xem. Phải chăng đây cũng là một trong những lợi ích khiến các em nhỏ đam mê bộ môn này.

So với các môn thể thao khác như bóng đá, cầu lông, võ, … thì khiêu vũ thể thao ít khi gặp chấn thương. Vì vậy, trẻ ở mọi độ tuổi đều có thể tham gia theo học bộ môn này. Tuy nhiên, nếu xét về hiệu quả thì từ cấp 1 trở lên trẻ có thể nắm bắt rất tốt các điệu nhảy. Khiêu vũ thể thao là sự kết hợp uyển chuyển của tất cả các bộ phận trên cơ thể nên lứa tuổi phù hợp nhất để tập luyện là từ 6 – 15 tuổi. Ở độ tuổi này trẻ biết nhận thức được việc học nên có thể bắt nhịp với Dance sport khá tốt, tiến độ  học cũng có thể đẩy nhanh. Các động tác trong Dance sport mang tính dứt khoát, nhưng lại rất uyển chuyển, linh hoạt. Không chỉ giúp rèn luyện thể chất, bộ môn này còn giúp trẻ giải phóng cơ thể, thân hình chuẩn, linh hoạt, nhanh nhẹn trong mọi hoạt động, góp phần nâng cao tầm vóc và thể lực cho trẻ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tiền đạo Neymar sẽ trở lại đội hình của Al Hilal cho trận đấu AFC Champions League Elite vào tuần tới sau một năm vắng mặt vì chấn thương.

Tại sân vận động San Mames của Athletic Bilbao, Tây Ban Nha, giải chạy marathon đêm Total Energies đã thu hút 15.000 người tham gia.

Bộ môn khiêu vũ thể thao - Dance sport đã không còn xa lạ gì tại Việt Nam. Đây không chỉ là bộ môn yêu thích của người lớn mà ngay cả trẻ em cũng đam mê và được phụ huynh quan tâm.

Barcelona giành chiến thắng đậm trước Sevilla với tỉ số 5-1 ở vòng 10 La Liga ngày 21/10, tạo đà hoàn hảo trước trận đại chiến với Real Madrid tại vòng 11 La Liga.

Vòng đấu cuối cùng của giải golf LPGA Ladies Championship 2024 đã chứng kiến màn so tài kịch tính giữa hai golfer là Hannah Green và Celine Boutier.

Tay vợt người Mỹ Tommy Paul đối đầu tay vợt người Nga Grigor Dimitrov tại chung kết giải quần vợt Thụy Điển mở rộng 2024. Trận đấu này được dự đoán là một cuộc tranh tài khốc liệt giữa hai tay vợt cân tài cân sức.