Khó khăn trong ngày đầu xác thực sinh trắc học ngân hàng

Bắt đầu từ 1/7, tất cả những khách hàng có giao dịch chuyển tiền trực tuyến trên 10 triệu đồng/lần hoặc lũy kế trên 20 triệu đồng/ngày phải xác thực khuôn mặt với mẫu khớp với cơ sở dữ liệu tập trung về dân cư.

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên Đài Hà Nội, do số lượng khách hàng truy cập quá lớn trong ngày đầu tiên, lỗi hệ thống trong thời gian ngắn đã xuất hiện ở nhiều ngân hàng.

Rườm rà, quá nhiều bước nếu không muốn nói phức tạp, là cảm nhận chung của nhiều khách hàng khi tiến hành xác thực sinh trắc học đối với các dịch vụ ngân hàng trong sáng 1/7.

Lỗi hệ thống trong thời gian ngắn đã xuất hiện ở nhiều ngân hàng.

Chị Lương Hải Yến (Phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: "Hai ngày nay, tôi đều vào xác thực sinh trắc học ngân hàng nhưng tôi thường xuyên không vào được, ngân hàng báo bảo trì hoặc lỗi mạng. Sau khi tôi gặp khó khăn thì tôi cũng có gọi cho ngân hàng để yêu cầu họ hỗ trợ, họ cũng bảo tôi ra trực tiếp ngân hàng để hỗ trợ thì tôi cũng có ra. Nhưng việc này làm tôi cảm thấy e ngại vì tôi cũng có sử dụng nhiều ngân hàng khác nhau để phục vụ nhiều mục đích, nếu ngân hàng nào cũng lỗi thế này thì tôi sẽ phải ra rất nhiều ngân hàng khác nhau".

Ghi nhận sáng 1/7 tại một số điểm giao dịch của ngân hàng Vietcombank, nhiều khách hàng xếp hàng chờ đợi để làm thủ tục đăng ký chuyển khoản bằng sinh trắc học. Hệ thống của ngân hàng này cũng bị nghẽn khiến nhiều khách hàng không thể hoàn thành việc xác thực trong buổi sáng.

Trên một số diễn đàn, nhiều người cũng phàn nàn về việc không thể hoàn thành việc sinh trắc học.

Hệ thống của ngân hàng Vietcombank cũng bị nghẽn khiến nhiều khách hàng không thể hoàn thành việc xác thực

Còn theo đại diện của TP Bank, tính đến sáng 1/7, đã có hơn 500.000 lượt khách hàng hoàn tất cập nhật thông tin sinh trắc học, trong đó, có hơn hơn 80% khách hàng đã cập nhật được trên kênh số của ngân hàng.

Ông Trần Hoài Nam - Giám đốc trung tâm Ngân hàng số TP Bank cho hay: "Hôm nay dù là ngày đầu tiên áp dụng quy định 2345 thì tất cả các quầy giao dịch của chúng tôi, cả trên hệ thống thì chúng tôi nhìn thấy khách hàng vẫn đang hoạt động thông suốt, ngoài ra TP Bank cũng đã chuẩn bị rất nhiều kịch bản để đối phó với những trường hợp không mong muốn từ việc chuẩn bị những đội phản ứng nhanh về cả phần nghiệp vụ lần công nghệ".

Việc xác thực là khó khăn với nhiều người dân.

Trong ngày đầu tiên, việc xác thực là khó khăn với nhiều người dân, ngoài lỗi hệ thống từ các ngân hàng, thì sự thiếu đồng bộ của thiết bị khiến cho việc cập nhật dữ liệu trở nên mất thời gian.

Dù không thực sự thuận lợi trong ngày đầu tiên, tuy nhiên, người dân cũng không nên quá lo lắng. Các ngân hàng khẳng định sự cố lỗi hệ thống trong sáng 1/7 không gây rủi ro tới khách hàng. Các nhà băng cũng sẽ có giải pháp để giải quyết các vấn đề phát sinh trong những ngày tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải liên quan đến kiến nghị xây dựng Nghị định về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe theo trình tự, thủ tục rút gọn.

6 tháng đầu năm, Bộ Giao thông Vận tải đã đưa vào khai thác nhiều dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông, nâng tổng số km đường bộ cao tốc trên cả nước lên hơn 2.000km.

Chiều 3/7, UBND phường Dịch Vọng - quận Cầu Giấy đã tặng giấy khen cho công dân Phan Quốc Sỹ (sinh năm 1955), người đã dũng cảm cùng lực lượng chức năng lao vào đám cháy, mở lối thoát nạn, đưa 4 người bị mắc kẹt trong vụ cháy xảy ra vào khoảng 4 giờ sáng cùng ngày tại số nhà 247 Tô Hiệu, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy đến khu vực an toàn.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, khu vực Hà Nội, từ chiều tối nay, 3/7, đến hết ngày mai có mưa vừa và mưa to, có nơi mưa rất to, với lượng mưa trên 60mm.

Vấn đề đường sắt đô thị của Thủ đô là rất cấp bách. Theo quy hoạch, Hà Nội có 14 tuyến, nhưng hiện mới thực hiện được 2 tuyến.

Nhận định hiện là thời kỳ cao điểm mưa lũ ở Bắc Bộ, Thủ tướng Chính phủ quán triệt lãnh đạo các bộ, ngành và địa phương không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác.