Khó xử lý biển quảng cáo tấm lớn trên cao tốc

Sáng 23/5, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND thành phố Hà Nội đã làm việc với UBND huyện Thường Tín về việc thực hiện các quy định pháp luật về hoạt động quảng cáo trên địa bàn.

Thường Tín có 7 địa điểm được quy hoạch quảng cáo ngoài trời; bảng quảng cáo tấm lớn, toàn tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ có 70 điểm; 29 bảng quảng cáo rao vặt miễn phí tại các xã, thị trấn.

Thường Tín có 7 địa điểm được quy hoạch quảng cáo ngoài trời; bảng quảng cáo tấm lớn, toàn tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ có 70 điểm.

Để quản lý lĩnh vực quảng cáo, bên cạnh việc giải tỏa, tháo dỡ hàng trăm mái che, mái vảy, biển quảng cáo lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, từ năm 2018 đến năm 2023, huyện đã thống kê gần 130 số điện thoại quảng cáo rao vặt trái phép đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông ngừng cung cấp dịch vụ; quyết định xử phạt 6 chủ thuê bao vi phạm quảng cáo rao vặt với số tiền 20 triệu đồng.

Hiện nay, trên các tuyến cao tốc đi qua địa bàn, nhiều biển quảng cáo tấm lớn đã hết phép, nhưng những cột dựng biển vẫn còn nguyên.

Đoàn giám sát đề nghị huyện Thường Tín chấn chỉnh hoạt động quảng cáo tấm lớn, rà soát những nội dung quá thời hạn để tháo dỡ trong phạm vi thẩm quyền. Bởi hiện nay, trên các tuyến cao tốc đi qua địa bàn, nhiều biển quảng cáo tấm lớn đã hết phép, nhưng những cột dựng biển vẫn còn nguyên, gây ảnh hưởng đến mỹ quan, mất an toàn giao thông.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 60km về phía Tây là những đồi chè xanh mướt, yên bình giữa thiên nhiên mát mẻ và trong lành.

Đền Và là một trong tứ cung của xứ Đoài thờ Tản Viên Sơn Thánh, vị thần đứng đầu trong tứ bất tử trong tín ngưỡng dân gian của người Việt.

Ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi), chính thức được ra mắt vào ngày 28/6 tới đây, sẽ góp phần thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp và mang tới những thông tin hữu ích, cung cấp các tiện ích đô thị thông minh tới người dân ở mọi khía cạnh cuộc sống.

Đơn vị thi công trên tuyến đê Hữu Đáy thuộc huyện Phúc Thọ không hoàn trả nền đường, khiến người dân đi lại gặp nhiều khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Từ 25/6 đến hết ngày 30/9/2024, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội triển khai phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực nút giao Cổ Linh - ngõ 541 Bát Khối (Long Biên, Hà Nội).

Sáng nay 25/6, Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Quốc Oai lần thứ 4 - năm 2024 đã được huyện Quốc Oai tổ chức với sự tham dự của 148 đại biểu là người dân tộc Mường, Tày, Thái và một số dân tộc khác.