Kho xưởng xây dựng trái phép, mất an toàn vẫn tồn tại

Theo ghi nhận của phóng viên Đài Hà Nội, nhiều nhà xưởng và nhà kho kiên cố được xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất công do UBND xã quản lý, tại các xã Cự Khê, Bích Hòa của huyện Thanh Oai.

Tại các thôn Mỹ, thôn Khúc Thủy, thôn Cầu thuộc xã Cự Khê,  một loạt công trình nhà xưởng có quy mô hàng nghìn m2 được xây dựng kiên cố hiện đang cho thuê làm kho xưởng sản xuất, kho chứa hàng hóa.

Những công trình này không được kiểm soát về vấn đề ô nhiễm môi trường, an toàn phòng chống cháy nổ. Được biết, UBND huyện Thanh Oai không cấp giấy phép xây dựng cho các nhà xưởng ốp tôn, nhà tạm.

Một loạt công trình nhà xưởng có quy mô hàng nghìn m2 được xây dựng kiên cố hiện đang cho thuê làm kho xưởng sản xuất, kho chứa hàng hóa.

Công ty TNHH may xuất khẩu DHA có tới gần 300 cán bộ, công nhân. Theo cơ quan chức năng, cả ba dãy nhà xưởng và kho chứa hàng đều không trang bị thiết bị báo cháy và chữa cháy tự động.

Đại diện đơn vị vi phạm đưa ra đủ lý do để biện hộ cho hành vi này. Ông Nguyễn Xuân Hùng - Phó Giám đốc Công ty TNHH may xuất khẩu DHA, nói rằng: "Công ty hết thời gian thuê đất nên chưa dám đầu tư hệ thống phòng cháy chữa cháy. Mới được thuê lại nên sẽ điều chỉnh sau".

Một số cơ sở đang bị áp dụng đình chỉ hoạt động do không đảm bảo yêu cầu phòng chống cháy nổ, đã phải cho công nhân nghỉ việc cũng như dừng hoạt động sản xuất.

Một số cơ sở đang bị đình chỉ hoạt động do không đảm bảo yêu cầu phòng chống cháy nổ.

Theo luật, các nhà máy, kho xưởng sản xuất chưa đáp ứng tiêu chuẩn về trang thiết bị phòng cháy chữa cháy, an toàn lao động, vệ sinh công nghiệp, các công trình vi phạm về xây dựng trên đất công, đất nông nghiệp đều phải được chính quyền địa phương xử lý triệt để.

Ông Nguyễn Văn Biên, Chủ tịch UBND xã Bích Hoà, cho hay: "Đối với doanh nghiệp đã có quyết định xử phạt hành chính về vi phạm phòng cháy chữa cháy, chúng tôi đang phối hợp công an huyện để áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả, yêu cầu dừng hoạt động. Để đảm bảo xử lý nghiêm, chúng tôi cũng đề xuất các cơ quan quản lý áp dụng các biện pháp xử lý nghiêm với các trường hợp không chấp hành để đảm bảo an toàn cho người, tài sản công ty và nhân dân".

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đề nghị đoàn kiểm tra của các địa phương tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm, tập trung kiểm tra hậu kiểm, kiểm tra đột xuất lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Liên tiếp trong ngày 4/10/2024, Đội Thủ tục hành lý nhập khẩu thuộc Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài chủ trì phối hợp với các đơn vị chức năng phát hiện hai vụ vận chuyển vàng lậu từ nước ngoài vào Việt Nam.

Khoảng 9h50 ngày 5/10, trên đường vành đai 3 dưới chân cầu Thăng Long, quận Bắc Từ Liêm, (Hà Nội) hướng đi từ huyện Đông Anh sang quận Bắc Từ Liêm xảy ra vụ va chạm giao thông nghiêm trọng giữa 6 ô tô.

Nhiều người dân dù biết là vi phạm nhưng vẫn buôn bán hàng rong, hoạt động kinh doanh trái phép, gây mất trật tự đô thị. Dù lực lượng chức năng đã tăng cường ra quân và xử lý quyết liệt nhưng vẫn khó kiểm soát hết vi phạm.

Tại buổi họp báo về công tác Công an quý III/2024 vào chiều 4/10, đại diện Cục Cảnh sát giao thông cho biết Bộ Công an chỉ đạo không có vùng cấm, không có ngoại lệ trong xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với người tham gia giao thông, đặc biệt là với cán bộ, đảng viên, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang.

Sáng nay (4/10), lực lượng Hải quan Sân bay quốc tế Nội Bài đã phát hiện một nam thanh niên quốc tịch Trung Quốc giấu ba thỏi kim loại nghi là vàng trong người, nhập cảnh vào Việt Nam.