Khoảng 50.000 trẻ em Gaza cần điều trị y tế khẩn cấp

Khoảng 50.000 trẻ em ở Dải Gaza cần điều trị y tế khẩn cấp vì tình trạng suy dinh dưỡng cấp tính, Cơ quan Liên hợp quốc về cứu trợ người tị nạn Palestine cho biết.

Hiện nay, những hạn chế mà Israel đặt ra đã khiến cho các nguồn viện trợ nhân đạo khó tiếp cận và vì vậy, nạn đói tại dải Gaza đang ngày càng trở nên trầm trọng hơn.

Trong báo cáo mới đưa ra, Cơ quan Liên hợp quốc về cứu trợ người tị nạn Palestine (UNRWA) nhấn mạnh rằng, nhiều người dân tại Gaza đang phải tiếp tục đối mặt với nạn đói ở mức độ tuyệt vọng.

Để hỗ trợ, các nhóm do UNRWA triển khai đã phải làm việc không mệt mỏi để tiếp cận các gia đình cần viện trợ trong tình hình hết sức trở ngại.

Trong khi đó, Quỹ Nhi đồng quốc tế (UNICEF) cho hay, tại các khu vực xảy ra xung đột ở ven biển, việc đưa được viện trợ tới tay người dân là cực kỳ khó khăn.

Cũng theo UNICEF, để đưa một chiếc xe tải chở đầy lương thực và y tế cho 10.000 trẻ em Gaza đã được Israel phê duyệt, đi từ Deir el-Balah đến Thành phố Gaza với khoảng cách 40km, thì phải mất ít nhất 13h, trong đó 8h là làm việc tại các trạm kiểm tra an ninh.

Bên cạnh đó, việc đóng cửa cửa khẩu Rafah cũng làm gia tăng lo ngại nạn đói sẽ trở nên trầm trọng hơn ở miền Nam và miền Trung Gaza.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố Nga chưa bao giờ từ chối đối thoại với Pháp và sẵn sàng tham gia đàm phán “khi các đối tác sẵn sàng”.

400 cảnh sát Kenya mới đây đã đến sân bay Toussaint Louverture ở thủ đô Port-au-Prince của Haiti để hỗ trợ quốc gia Caribe này ngăn chặn bạo lực do các băng nhóm vũ trang gây ra.

Lực lượng Houthi ở Yemen vừa lên tiếng thừa nhận tiến hành tấn công bằng tên lửa nhằm vào một tàu Israel ở Biển Arab.

Liên minh châu Âu (EU) đã gia hạn quyền của người tị nạn Ukraine được ở lại trong khối này thêm một năm nữa, đến tháng 3/2026.

Chính phủ Ai Cập hôm 24/6 đã gia hạn thời gian cắt điện hàng ngày lên ba giờ so với hai giờ để ứng phó với việc tiêu thụ điện sinh hoạt tăng vọt trong đợt nắng nóng mới nhất.

Lãnh đạo tối cao Iran, Đại Giáo chủ Ali Khamenei đã kêu gọi cử tri tích cực tham gia cuộc bầu cử tổng thống ngày 28/6 tới, tìm người thay thế ông Ebrahim Raisi vừa qua đời hồi tháng trước trong vụ tai nạn máy bay trực thăng.