Khoảnh khắc bé trai 7 tuổi ở Long Biên bị bắt cóc

Một camera an ninh đã ghi lại hình ảnh vụ việc bé trai 7 tuổi ở quận Long Biên bị bắt cóc vào tối hôm qua (14/8) cho thấy sự liều lĩnh của nghi phạm. Theo thông tin ban đầu, Nguyễn Đức Trung, nghi phạm vụ bắt cóc trẻ em tối ngày 14/8 tại quận Long Biên đòi 15 tỷ đồng là do nợ nần, túng thiếu.

Theo cảnh sát, bước đầu nghi phạm Nguyễn Đức Trung khai nhận, do nợ nần Trung đã nảy sinh ý định bắt cóc con nhà giàu. Tối 14/8, Trung điều khiển ô tô đến khu biệt thự BT7, phường Việt Hưng, quận Long Biên để hành động.

Khoảng 19h cùng ngày, Trung đi ô tô nhiều vòng quanh khu biệt thự, phát hiện một bé trai (7 tuổi, sống tại khu biệt thự BT7) đang đạp xe nên khống chế và bắt giữ nạn nhân rồi đưa lên ô tô. Sau khi bắt cóc cháu bé, Trung lái xe bỏ trốn lòng vòng qua nhiều tỉnh như Hưng Yên, Bắc Giang... sau đó mới đi về tỉnh Hà Nam.

Khi tới tỉnh Hà Nam, Trung nhắn tin, gọi điện cho gia đình nạn nhân và yêu cầu bố mẹ cháu. phải đưa cho hắn số tiền là 13 tỷ đồng thì mới trả lại con. Theo cảnh sát, gia đình cháu bé sau đó đã chuẩn bị được hơn 6 tỷ đồng và 300.000 USD để chuẩn bị chuộc con.

Tới khoảng 5h ngày 15/8, tại khu công nghiệp huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam, tổ công tác ập vào, bắt giữ Nguyễn Đức Trung khi đối tượng đang khống chế cháu bé.

Thời điểm bị bắt, Trung dùng súng bắn đạn cao su chống trả cảnh sát, đã bắn vào đùi phải chiến sỹ Nguyễn Anh Tuấn, cán bộ Đội cảnh sát Hình sự, Công an quận Long Biên (TP Hà Nội). 

Cảnh sát sau đó cũng đã giải cứu thành công cháu bé và trong sáng cùng ngày, nạn nhân đã được đưa về gia đình an toàn. Cảnh sát đã di lý đối tượng Nguyễn Đức Trung về Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP Hà Nội để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tổng hợp

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội vừa chỉ đạo các đơn vị làm rõ thông tin phản ánh về giải poker mang tên "WPT Viet Nam 2024", xử lý nghiêm những người liên quan nếu có dấu hiệu tổ chức đánh bạc trá hình.

Khi đi đến các điểm giao cắt, người điều khiển phương tiện cần giảm tốc độ, chú ý quan sát, tuân thủ hiệu lệnh của cảnh sát giao thông, đèn tín hiệu. Đây là những quy định đã có trong luật giao thông đường bộ. Tuy nhiên đã có rất nhiều vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra khi người lái xe cố tình đi ẩu, không chấp hành như tình huống dưới đây.

Công an quận Hà Đông phối hợp Phòng Cảnh sát Hình sự Công an thành phố Hà Nội đã bắt giữ 26 đối tượng vác hung khí gây náo loạn nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Liên quan vụ xe Thành Bưởi gây tai nạn trên Quốc lộ 20, Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Định Quán đã đưa ra kết luận về vụ việc.

Tại một nút giao thuộc địa phận thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn, đã xảy ra vụ tai nạn giữa một xe khách và xe máy khiến người phụ nữ lái xe máy tử vong. Theo camera hành trình, xe khách đã không có dấu hiệu giảm tốc khi đến nút giao.

Những vi phạm trật tự đô thị trên phố Nguyễn Đình Thi, thuộc quận Tây Hồ, đã được Đài Hà Nội phản ánh, tuy nhiên, đến nay, thực trạng này vẫn chưa được xử lý.