Khoảnh khắc ông Trump bị bắn

Cựu Tổng thống Mỹ và là ứng cử viên hàng đầu của Đảng Cộng hòa, Donald Trump, đã sống sót trong gang tấc sau một vụ mưu sát trong cuộc vận động tranh cử năm 2024 của ông ở Butler, Pennsylvania hôm thứ Bảy (13/7).

Một vài phát súng đã được bắn khi ông Donald Trump đang phát biểu trước đám đông những người ủng hộ. Một viên đạn sượt qua tai phải của ông Trump, sau đó ông được Mật vụ hộ tống ra khỏi sân khấu.

Cơ quan Mật vụ sau đó cho biết một nghi phạm và một khán giả đã thiệt mạng. Hai khán giả bị thương nặng.

Cơ quan Mật vụ đã công bố một số chi tiết về vụ việc ông Donald Trump bị mưu sát. Người phát ngôn Anthony Guglielmi cho biết: “Vào khoảng 6:15 chiều, một kẻ tình nghi xả súng đã bắn nhiều phát súng từ trên cao bên ngoài cuộc biểu tình”.

Nghi phạm đã bị “vô hiệu hóa”. Một khán giả thiệt mạng và hai người khác bị thương nặng.

Viên đạn sượt qua đầu ông Trump

Nhiếp ảnh gia Doug Mills của tờ New York Times đã chụp được bức ảnh viên đạn sượt qua đầu ông Trump, sau đó là một vệt đỏ như máu.

Một đoạn video được đăng lên mạng xã hội cho thấy thi thể của nghi phạm xả súng sau khi người này bị Mật vụ tiêu diệt.

Bác sĩ phòng cấp cứu nói về việc cố gắng cứu một người đàn ông vô tội bị bắn vào đầu tại sự kiện.

Theo các quan chức thực thi pháp luật, vụ nổ súng tại cuộc vận động tranh cử của cựu Tổng thống Donald Trump ở Butler, Pennsylvania, đang được điều tra như một vụ mưu sát có chủ đích. Cơ quan đặc vụ Mỹ thông báo: ông Trump vẫn an toàn và các biện pháp bảo vệ đã được kích hoạt.

Sở cảnh sát thành phố New York đang tăng cường sự hiện diện tại Tháp Trump và các địa điểm nhạy cảm khác xung quanh thành phố sau khi cựu Tổng thống Donald Trump bị thương trong vụ xả súng nhằm vào cuộc vận động tranh cử ở Butler, Pennsylvania.

Ông Trump được các đặc vụ đưa khỏi hiện trường

Theo người phát ngôn của Thị trưởng thành phố New York Eric Adams, thị trưởng đã được thông báo tóm tắt về vụ việc. NYPD cũng sẽ tăng cường an ninh tại 40 Phố Wall, Quảng trường Foley và Tòa thị chính.

Tháp Trump ở Manhattan hiện đang nằm dưới sự giám sát của NYPD, mặc dù ông Trump hiếm khi đến thăm nơi ở cũ của mình. Trong nhiều năm qua, Tháp Trump là nơi tụ tập của những người ủng hộ và phản đối cựu tổng thống.

Tổng thống Joe Biden và nhiều chính trị gia hàng đầu đã lên án vụ mưu sát ông Trump. Một số người ủng hộ ông Trump lập luận rằng những lời lẽ độc hại và bạo lực nhắm vào ông có thể góp phần gây ra vụ việc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cầu vượt biển dài nhất thế giới, cây cầu chính nối Hồng Kông với Ma Cao và Chu Hải ở Quảng Đông, đã mở cửa trở lại vào chiều ngày 6/9 bất chấp ảnh hưởng của bão Yagi.

Theo chuyên gia khí tượng Trung Quốc, do bão Yagi đang tiến đến vùng biển có nhiệt độ nước biển cao, độ gió đứt theo chiều dọc yếu, có lợi cho việc duy trì cấu trúc lõi ấm của cơn bão.

Khi gió và mưa lắng xuống, Hải Nam đã hạ cấp cảnh báo đối với bão Yagi và nhanh chóng triển khai các hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai trên toàn tỉnh. Trước đó, siêu bão Yagi đã tấn công tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc với mưa lớn và gió giật, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 92 người bị thương.

Yulia Vavilova, cô gái xinh đẹp tóc vàng đi cùng nhà sáng lập Telegram Pavel Durov khi ông bị bắt tại sân bay Paris vào tháng trước, đã quay trở lại mạng xã hội, chia sẻ với những người theo dõi cô về “thông tin sai lệch”.

Siêu bão Yagi đổ bộ vào tỉnh đảo Hải Nam, miền nam Trung Quốc với mưa lớn và gió giật mạnh đã khiến ít nhất 2 người chết và 92 người bị thương.

Siêu bão Yagi đã đổ bộ vào đảo Hải Nam, Trung Quốc, mang theo những cơn gió mạnh và mưa lớn gây ra tình trạng mất điện trên diện rộng, làm tê liệt tỉnh đảo du lịch được gọi là “Hawaii của Trung Quốc”.