Khởi công nhà máy nước Xuân Mai

Chiều 18/4, tại xã Mông Sơn, tỉnh Hòa Bình, Công ty Cổ phần nước AquaOne đã tổ chức lễ khởi công giai đoạn 1, dự án đầu tư xây dựng hệ thống cấp nước Xuân Mai – Hòa Bình. Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh; Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hòa Bình Nguyễn Phi Long và Đại sứ Ba Lan tại Việt Nam Aleksander Surdej tham dự buổi lễ.

Nhà máy nước Xuân Mai có tổng mức đầu tư 5.130 tỷ đồng, công suất 300.000m3/ngày - đêm cho cả hai hợp phần, bao gồm hợp phần Hòa Bình và hợp phần Hà Nội. Trong đó, giai đoạn 1 của dự án đầu tư xây dựng hệ thống cấp nước Xuân Mai – Hòa Bình được thực hiện theo lộ trình: từ năm 2024 đến 2026 hoàn thành giai đoạn 1A vận hành phát nước 150.000m3/ ngày - đêm và đến năm 2030, hoàn thành giai đoạn 1B nâng công suất lên 300.000m3/ngày - đêm. Theo kế hoạch, giai đoạn 1 của dự án khai thác nguồn nước thô từ Sông Đà để xử lý và cung cấp nguồn nước sạch, mang tính liên vùng, liên tỉnh, ổn định lâu dài cho tỉnh Hòa Bình, Thủ đô Hà Nội và các vùng lân cận.

Lễ khởi công giai đoạn 1 dự án đầu tư xây dựng hệ thống cấp nước Xuân Mai – Hòa Bình.

Công trình bao gồm các hạng mục: trạm bơm nước diện tích 2,7ha; hai tuyến ống nước thô, mỗi tuyến dài 8km và hai tuyến ống nước sạch chiều dài mỗi tuyến 20km, dọc theo tuyến đường quốc lộ 6 trên địa bàn thành phố Hòa Bình và huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình đến thành phố Hà Nội.

Các  tham dự buổi lễ.

Giai đoạn 1 của dự án được hoàn thành sẽ tạo ra một hệ thống cấp nước sạch bền vững, có khả năng cung cấp và đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng nước sạch ổn định lâu dài cho Thủ đô Hà Nội, tỉnh Hòa Bình và các vùng lân cận. Từ đó, giúp tăng cường an toàn nguồn nước, góp phần giải quyết triệt để nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân, cũng như đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa của các địa phương.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 1/5, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc. Bắc Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to, chấm dứt chuỗi ngày nắng nóng kéo dài, trời chuyển mát.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay, ngày 1/5, Hà Nội mưa rào cục bộ, nền nhiệt giảm mạnh.

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách lựa chọn tàu hỏa làm phương tiện đã tăng gấp đôi so với mọi năm. Trong những ngày cao điểm, lượng hành khách chủ yếu tập trung những tuyến ngắn như Hà Nội đi Vinh, Đồng Hới, Huế, Đà Nẵng, Lào Cai, Hải Phòng; hay TP.HCM đi Bình Thuận, Nha Trang, Đà Nẵng.

Cùng với Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, một trong hai đầu tàu kinh tế của đất nước cũng đang thực hiện tốt các giải pháp tăng thu ngân sách, phát triển kinh tế xã hội. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn Hà Nội trong bốn tháng năm 2024 ước thực hiện 198,1 nghìn tỷ đồng, đạt 48,5% dự toán pháp lệnh năm và tăng 6,4% so với cùng kỳ năm trước.

Tối 30/4, hàng ngàn người dân đổ về trung tâm thành phố để vui chơi và xem màn bắn pháo hoa chào mừng 49 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 – 30/4/2024. 18 tuyến đường và hai cây cầu trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh cấm xe lưu thông tối 30/4 nhằm đảm bảo an toàn giao thông và phục vụ người dân xem bắn pháo hoa.

Gần 50 năm qua, thành phố mang tên Bác luôn giữ vững vị trí là đầu tàu kinh tế của cả nước. Vượt qua những khó khăn, thách thức kể từ ngày non sông nối liền một dải, Thành phố Hồ Chí Minh luôn khẳng định vị thế của một đô thị văn minh, hiện đại, nghĩa tình, có nhiều đóng góp to lớn cho cả nước không chỉ thể hiện ở các con số ấn tượng mà còn là tư duy đổi mới, sáng tạo, đột phá, điển hình trong đó là kinh tế đêm.