Khởi công xây dựng khu tái định cư thôn Kho Vàng

Khu tái định cư thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai đã được khởi công xây dựng vào sáng 21/9. Đây là nguồn động viên lớn đối với bà con vùng lũ.

Phát biểu tại lễ khởi công, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thông tin khái quát tình hình thiệt hại do cơn bão số 3 (Yagi) trên địa bàn tỉnh đã gây ra những mất mát, đau thương chưa từng có trong lịch sử. Hiện địa phương đang khẩn trương khắc phục hậu quả, ổn định đời sống, sản xuất cho người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai nói: "Chúng tôi hứa sẽ cố gắng, quyết tâm chỉ đạo triển khai thi công, phối hợp với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng là trước 31/12/2024 chúng ta sẽ có một ngôi làng mới đẹp hơn, an toàn hơn và nghĩa tình hơn".

Quang cảnh chương trình khởi công. Ảnh: Báo Lào Cai.

Khu dân cư được tái thiết nằm tại vị trí thuận lợi, an toàn, đáp ứng nhu cầu sinh sống, sản xuất lâu dài, thiết kế phù hợp với phong tục, tập quán của hai nhóm dân tộc bản địa là Mông và Dao. Kinh phí do Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đảm nhận.

Diện tích khu dân cư rộng khoảng 2,5 ha, đáp ứng chỗ ở cho 2/3 cư dân của thôn Kho Vàng là những người bị mất nhà cửa hoặc trong vùng nguy hiểm di dời đến.

Máy móc san gạt những mét đất đầu tiên tại khu dân cư Kho Vàng mới. Ảnh: Báo Lào Cai.

Để tạo thuận tiện nhất cho người dân, địa điểm xây dựng khu tái định cư được lấy ý kiến của nhân dân và cách nơi ở cũ không xa, đảm bảo an toàn và sẽ vừa là địa chỉ tụ cư lâu dài của người dân.

Thiết kế các căn nhà trong khu tái định cư đảm bảo đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, đời sống và phù hợp với văn hóa, tập quán của nhân dân.

Ngay sau lễ khởi công, các đơn vị thi công sẽ tập trung đẩy nhanh tiến độ, tổ chức thi công 3 ca, 4 kíp. Quyết tâm đến 31/12 sẽ hoàn thành toàn bộ công trình để bà con có nơi ở mới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 21/9, Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam có Văn bản số 4184/TM-QH gửi các cơ quan, đơn vị quân đội về việc dừng huấn luyện diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.

Công an Quận 12, TP.HCM đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ xe container va chạm xe điện làm một phụ nữ bị thương nặng. Hình ảnh trích xuất camera cho thấy cả hai xe đều vượt đèn đỏ ở giao lộ.

Xe gắn camera hành trình đang di chuyển thì phía trước có một ô tô khác đi chậm để tránh một bà cụ đang sang đường. Tuy nhiên thay vì giảm tốc, đi đúng làn, ô tô gắn camera lại bấm còi inh ỏi, đánh lái lấn qua làn ngược chiều, suýt đâm trúng bà cụ.

Trong và sau cơn bão Yagi, nhiều ô tô, xe máy đã bị hư hỏng do ngập nước, cây đổ. Nhiều người đặt câu hỏi là liệu xe có được bảo hiểm đền bù hay không và cần làm gì để được đền bù?

Camera của một ô tô ghi lại cảnh chiếc xe bán tải ngang nhiên đi ngược chiều trên làn đường xe buýt nhanh BRT đoạn trên đường Giảng Võ - Hà Nội.

Liên quan đến sự cố sạt lở nghiêm trọng trên tuyến đường ven sông Lô hôm qua, ngay sáng qua, 20/09, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Phú Thọ đã ban hành văn bản về việc phân luồng, tổ chức giao thông đoạn km43+750 - km43+800, đường tỉnh 323 địa bàn xã Hùng Long, huyện Đoan Hùng.