Khởi động 'Hà Nội đêm không ngủ' và 'Online xuống phố'

Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 25 đến ngày 27/11 với các chương trình khuyến mại trực tiếp, trực tuyến, đa dạng và giảm giá sâu trong 02 khung giờ: Khung giờ 1: 17h00 - 22h00 (mức giảm giá tối thiểu 50%); Khung giờ 2: 22h00 - 02h00 (mức giảm giá lên đến 100%).
Tối 24/11, tại Trung tâm thương mại Big C Thăng Long (222 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy), Sở Công Thương Hà Nội đã khởi động sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale” và “Online xuống phố”. Đây là các sự kiện đặc biệt gắn với ngày BlackFriday nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, góp phần vào tăng trưởng kinh tế Thủ đô nhất là trên lĩnh vực thương mại - dịch vụ và du lịch, thúc đẩy ứng dụng công nghệ hiện đại trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, gắn kết với các hệ thống ngân hàng, ví điện tử thanh toán thông minh, góp phần vào sự phát triển của thương mại điện tử, đồng thời khơi dậy tiềm năng phát triển kinh tế đêm của thành phố, tạo không gian mua sắm, vui chơi giải trí cho người dân và du khách đến Thủ đô...
Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 25 đến ngày 27/11 với các chương trình khuyến mại trực tiếp, trực tuyến, đa dạng và giảm giá sâu trong 02 khung giờ: Khung giờ 1: 17h00 - 22h00 (mức giảm giá tối thiểu 50%); Khung giờ 2: 22h00 - 02h00 (mức giảm giá lên đến 100%). Sự kiện thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, các chuỗi, cơ sở sản xuất tham gia và gần 10 địa điểm siêu thị, trung tâm thương mại lớn, hưởng ứng kích hoạt chương trình của các tập đoàn bán lẻ, hệ thống phân phối, kinh doanh thương mại như: Central Retail, BRGMart, Co.opmart, Lotte Mart, Winmart, Pico,…
Sở Công Thương Hà Nội cho biết, trong 10 tháng đầu năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Thành phố đạt 567,5 nghìn tỷ đồng, tăng 28,8% so cùng kỳ; trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 364,3 nghìn tỷ đồng, tăng 18,6% so cùng kỳ. Sở Công Thương Hà Nội cũng kỳ vọng sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight Sale" kết hợp với ngày Black Friday và các sự kiện khác trong chương trình Tháng khuyến mại của Hà Nội, sẽ là khởi đầu cho việc phát triển kinh tế đêm, thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng không chỉ vào ban ngày, mà còn vào cả ban đêm, gắn mua sắm với sử dụng những dịch vụ khác (ăn uống, vui chơi giải trí, du lịch...).
Để sự kiện được tổ chức thành công, đạt hiệu quả thiết thực, Sở Công Thương Hà Nội đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, bán hàng đảm bảo văn minh thương mại; tổ chức triển khai nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn gắn với các hoạt động kích hoạt, hoạt náo, biểu diễn theo các khung giờ của chương trình, đảm bảo đúng quy định pháp luật, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của các doanh nghiệp.
Theo Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, thành phố cần xác định tăng trưởng dựa trên chất lượng, hiệu quả và tính bền vững; chuyển đổi từ mô hình tăng trưởng truyền thống sang mô hình tăng trưởng dựa vào công nghệ, đổi mới sáng tạo.
Lãnh đạo Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong mong muốn các chuyên gia, nhà khoa học tiếp tục đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết vì sự phát triển bền vững của Thủ đô trong thời gian tới.
Tỷ trọng kinh tế số của Hà Nội tăng từ 15,37% lên 16,26% trong năm 2024, sau hơn bốn năm thực hiện Chương trình 02 của Thành ủy Hà Nội.
Quận ủy Nam Từ Liêm đã tổ chức Hội nghị triển khai một số nội dung, nhiệm vụ, chỉ đạo của thành phố Hà Nội về công tác tổ chức sắp xếp bộ máy hệ thống chính trị quận, vào ngày 24/3.
UBND thành phố Hà Nội phê duyệt cầu Tứ Liên và đường hai đầu cầu với quy mô mặt cắt ngang rộng 43-44m và 6 làn xe, có điểm đầu giao với đường Nghi Tàm, quận Tây Hồ.
Tường thuật trực tiếp tình hình giao thông Hà Nội sáng 25/3 với hình ảnh từ các camera giao thông, giúp khán - thính giả lựa chọn cung đường tốt nhất. Chương trình được phát sóng trên kênh FM90, các nền tảng số của Đài Hà Nội và ứng dụng công dân Thủ đô số iHanoi.
0