Khởi động loạt 'lô cốt' bỏ hoang trên đường Vũ Trọng Khánh
Những ngày đầu tháng 4, người dân bắt đầu thấy bên trong những lô cốt trên đường Vũ Trọng Khánh đã có máy móc, công nhân đến thi công. Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết vừa cấp giấy phép thi công để nhà thầu và các đơn vị tiếp tục thực hiện dự án. Cùng với đó, gia hạn thêm và cấp phép mới cho đơn vị thi công để làm rào chắn quanh các hố ga. Giấy phép thi công này có thời hạn từ ngày 1/3/2024 đến ngày 30/9/2024. Do đó, nếu đúng tiến độ, thì cuối tháng 9 năm nay, mặt đường Vũ Trọng Khánh sẽ không còn tồn tại hàng loạt lô cốt tiềm ẩn nguy hiểm như hiện tại.
Đối với các ga/giếng đã thi công xong giai đoạn đóng cọc cừ, đào hố ga, gia cố nền đất thì tiếp tục mở rộng rào chắn để thi công tấm nắp đậy và thu hồi rào chắn, hoàn trả mặt đường. Tuy nhiên, trước khi trao trả hoàn toàn mặt đường sạch để lưu thông, đường Vũ Trọng Khánh sẽ có thêm 4 lô cốt thi công mới mọc lên và một số rào chắn cũ cũng sẽ được mở rộng.
Như Đài Hà Nội đã thông tin, 9 lô cốt đang rào chắn này phục vụ thi công dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá đã tồn tại hai năm, án ngữ 2/3 chiều rộng lòng đường. Người dân cho biết, trước khi có đơn vị thi công mới tiếp nhận, công trường này gần như không hoạt động, máy móc đắp chiếu… Đến nay, vào giờ cao điểm, hàng nghìn phương tiện vẫn phải xếp hàng dài, nhích từng chút một để di chuyển. Không chen lấn được ở mặt đường, thì xe máy bất đắc dĩ phải leo vỉa hè.
Dự án hệ thống xử lý rác thải Yên Xá là công trình trọng điểm của thành phố, có tổng vốn đầu tư 16.300 tỷ đồng với 84% là nguồn vốn ODA Nhật Bản. Dự án bao gồm nhiều tuyến đường và khu vực khác nhau tại thành phố Hà Nội và đã được triển khai, dự kiến hoàn thành năm 2022, tuy nhiên đến nay vẫn chưa thể hoàn thành.
Trước đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã đồng ý thu hồi giấy phép thi công công trình Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá trên đường Vũ Trọng Khánh do năng lực yếu kém. Đồng thời, yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu thi công tháo dỡ, thu hẹp rào chắn, mở rộng mặt đường cho các phương tiện lưu thông. Sau 12 văn bản nhắc nhở, cảnh báo, đôn đốc và yêu cầu nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công. Tuy nhiên, nhà thầu vẫn cố tình chây ì, không thực hiện, tiến độ thi công chưa được cải thiện.
Dù lực lượng Cảnh sát giao thông Thủ đô đã nhấn mạnh, tiếp tục duy trì kế hoạch tập trung xử lý các trường hợp học sinh vi phạm luật giao thông, song trên thực tế, một bộ phận các em học sinh vẫn thiếu ý thức chấp hành, ngang nhiên vi phạm luật giao thông và tìm cách đối phó với lực lượng chức năng.
Từ ngày 1/7/2027, xe gắn máy hai bánh nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp mới chính thức áp dụng tiêu chuẩn khí thải ở mức 4 thay vì mức 2 như hiện nay. Các loại xe mô tô hai bánh sẽ được áp nâng mức tiêu chuẩn khí thải sớm hơn 1 năm.
Sau nhiều năm chậm tiến độ, tuyến đường Vũ Quỳnh, quận Nam Từ Liêm, dự kiến sẽ giải phóng mặt bằng và hoàn thành thi công trong năm 2025.
Bị trừ hết điểm bằng lái, lái xe sẽ không được điều khiển phương tiện trong thời gian 6 tháng. Đây là quy định tại Thông tư 65 năm 2024 của Bộ Công an quy định kiểm tra kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ để được phục hồi điểm giấy phép lái xe (GPLX).
Hội nghị công bố Nghị quyết số 1255/NQ-UBTVQH15 ngày 24/10/2024 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2023 - 2025 diễn ra vào ngày 22/11.
Chủ tịch nước đã quyết định tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc cho hai phi công vụ rơi máy bay YAK-130 ở Bình Định.
0