Khởi động loạt 'lô cốt' bỏ hoang trên đường Vũ Trọng Khánh

Mới đây, sau hai năm bỏ hoang công trình, đến nay nhà thầu đã tiến hành vận chuyển máy, nới rộng rào chắn để thi công gói thầu số 4 dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá trên đường Vũ Trọng Khánh. Mặc dù lô cốt bê tông vẫn hiện hữu, án ngữ hơn 2/3 đường nhưng người dân mong mỏi dự án sớm hoàn tất, trả lại mặt đường thông thoáng, an toàn.

Những ngày đầu tháng 4, người dân bắt đầu thấy bên trong những lô cốt trên đường Vũ Trọng Khánh đã có máy móc, công nhân đến thi công. Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết vừa cấp giấy phép thi công để nhà thầu và các đơn vị tiếp tục thực hiện dự án. Cùng với đó, gia hạn thêm và cấp phép mới cho đơn vị thi công để làm rào chắn quanh các hố ga. Giấy phép thi công này có thời hạn từ ngày 1/3/2024 đến ngày 30/9/2024. Do đó, nếu đúng tiến độ, thì cuối tháng 9 năm nay, mặt đường Vũ Trọng Khánh sẽ không còn tồn tại hàng loạt lô cốt tiềm ẩn nguy hiểm như hiện tại.

Nếu đúng tiến độ, thì cuối tháng 9 năm nay, mặt đường Vũ Trọng Khánh sẽ không còn tồn tại hàng loạt lô cốt tiềm ẩn nguy hiểm như hiện tại

Đối với các ga/giếng đã thi công xong giai đoạn đóng cọc cừ, đào hố ga, gia cố nền đất thì tiếp tục mở rộng rào chắn để thi công tấm nắp đậy và thu hồi rào chắn, hoàn trả mặt đường. Tuy nhiên, trước khi trao trả hoàn toàn mặt đường sạch để lưu thông, đường Vũ Trọng Khánh sẽ có thêm 4 lô cốt thi công mới mọc lên và một số rào chắn cũ cũng sẽ được mở rộng.

Như Đài Hà Nội đã thông tin, 9 lô cốt đang rào chắn này phục vụ thi công dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá đã tồn tại hai năm, án ngữ 2/3 chiều rộng lòng đường. Người dân cho biết, trước khi có đơn vị thi công mới tiếp nhận, công trường này gần như không hoạt động, máy móc đắp chiếu… Đến nay, vào giờ cao điểm, hàng nghìn phương tiện vẫn phải xếp hàng dài, nhích từng chút một để di chuyển. Không chen lấn được ở mặt đường, thì xe máy bất đắc dĩ phải leo vỉa hè.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã đồng ý thu hồi giấy phép thi công công trình Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá trên đường Vũ Trọng Khánh do năng lực yếu kém

Dự án hệ thống xử lý rác thải Yên Xá là công trình trọng điểm của thành phố, có tổng vốn đầu tư 16.300 tỷ đồng với 84% là nguồn vốn ODA Nhật Bản. Dự án bao gồm nhiều tuyến đường và khu vực khác nhau tại thành phố Hà Nội và đã được triển khai, dự kiến hoàn thành năm 2022, tuy nhiên đến nay vẫn chưa thể hoàn thành.

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã đồng ý thu hồi giấy phép thi công công trình Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá trên đường Vũ Trọng Khánh do năng lực yếu kém. Đồng thời, yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu thi công tháo dỡ, thu hẹp rào chắn, mở rộng mặt đường cho các phương tiện lưu thông. Sau 12 văn bản nhắc nhở, cảnh báo, đôn đốc và yêu cầu nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công. Tuy nhiên, nhà thầu vẫn cố tình chây ì, không thực hiện, tiến độ thi công chưa được cải thiện.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giá vàng chiều 12/5 giảm mạnh, nhưng vàng SJC hiện vẫn ở mức cao hơn 91 triệu đồng/lượng.

Thông tin ban đầu từ lãnh đạo Công an huyện Ba Vì cho biết, tối qua (12/5) tại thôn 5, xã Ba Trại, huyện Ba Vì đã xảy ra một vụ sạt lở đất làm 3 cháu nhỏ tử vong.

Dự kiến, Ngân hàng Nhà nước sẽ xác minh tài sản, thu nhập của 58 cán bộ tại 21 đơn vị trong năm nay.

Sáng 12/5, khoảng hơn 11.000 học sinh, sinh viên đã tham dự Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024. Đây là một trong những hoạt động nhằm đẩy mạnh việc phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông, tiến tới liên kết đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp, đáp ứng nguồn nhân lực có chất lượng.

Trong chương trình công tác tại Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã kiểm tra, khảo sát một số công trình, dự án trọng điểm về hạ tầng trên địa bàn đã khảo sát dự án tuyến đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng và nghe báo cáo, đề xuất về dự án chống ngập, chóng sạt lở, tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, kết hợp chỉnh trang đô thị của thành phố Cần Thơ.

Tại mùa Giải thưởng Du lịch thế giới năm nay, ở tầm quốc gia, Việt Nam vinh dự được đề cử tại nhiều hạng mục quan trọng. Để bình chọn các hạng mục đề cử cho Du lịch Việt Nam, độc giả truy cập vào website https://www.worldtravelawards.com.