Khởi nghĩa Hai Bà Trưng - Dấu mốc son trong lịch sử dân tộc

Sáng ngày 27/1 (mùng 6 tháng Giêng năm Quý Mão), tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Đền Hai Bà Trưng, huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dự Lễ kỷ niệm 1983 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng và Khai mạc Lễ hội Đền Hai Bà Trưng Xuân Quý Mão 2023.

Trước khi dự Lễ kỷ niệm, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và các đại biểu dâng hương, tưởng nhớ, tri ân Hai Bà Trưng, hai nữ anh hùng kiệt xuất của dân tộc.

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và các đại biểu dâng hương, tưởng nhớ, tri ân hai nữ anh hùng kiệt xuất của dân tộc.

Ngay sau khi dâng hương, các đại biểu đã tham dự Lễ kỷ niệm 1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và khai mạc lễ hội Đền Hai Bà Trưng Xuân Quý Mão, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã có bài phát biểu. 

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu tại buổi Lễ kỷ niệm 1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và khai mạc lễ hội Đền Hai Bà Trưng Xuân Quý Mão

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nhấn mạnh về ý nghĩa của cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng - dấu mốc son trong lịch sử dân tộc: "Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng tuy chỉ đem lại nền độc lập cho đất nước ta trong gần 3 năm, nhưng có ý nghĩa vô cùng to lớn, đã để lại cho dân tộc ta một di sản tinh thần vô giá. Đó là chân lý đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh đúc kết: Khi một dân tộc đã đoàn kết nhất trí, đứng lên kiên quyết đấu tranh để giành lại tự do, độc lập cho Tổ quốc mình, thì không lực lượng gì thắng được. Đó cũng là bài học “dân là gốc”, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy bản lĩnh, trí tuệ, tinh thần làm chủ của nhân dân nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc."

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cũng khẳng định về thành tựu của các thế hệ con cháu Hai Bà Trưng: "Tự hào là con cháu Hai Bà Trưng, các thế hệ phụ nữ Việt Nam, hết lớp này đến lớp khác luôn nêu cao tinh thần yêu nước, ý chí quật cường, đã có những đóng góp to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Phát huy truyền thống lịch sử ngàn năm văn hiến và anh hùng, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội đã đoàn kết thống nhất, xây dựng Thủ đô văn minh, hiện đại, đạt được nhiều thành tựu nổi bật, đóng góp quan trọng vào thành tựu chung của đất nước."

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã khai mạc phiên họp thứ 32. Phiên họp dự kiến diễn ra trong bốn ngày làm việc để cho ý kiến với 18 nội dung và ba nội dung cho ý kiến bằng văn bản.

Sáng nay, 15/4, trực tiếp kiểm tra, trải nghiệm tuyến buýt nhanh BRT và tuyến tàu điện Cát Linh - Hà Đông, Đoàn giám sát của Uỷ ban thường vụ Quốc hội đánh giá loại hình phương tiện giao thông này đã góp phần giảm ùn tắc giao thông, giảm chi phí đi lại cho hành khách, chất lượng phục vụ tốt.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại Việt Nam kêu gọi các bên liên quan kiềm chế, giải quyết bất đồng bằng các biện pháp hòa bình, tuân thủ nghiêm túc luật pháp quốc tế.

Ngày 14/4/2024, trả lời câu hỏi của phóng viên Đài Hà Nội về việc bảo hộ công dân Việt Nam tại Israel và Iran, Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran cho biết, đã có khuyến cáo công dân về các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn.

Sáng 12/4, tại thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã dự Diễn đàn Chính sách pháp luật thúc đẩy hợp tác đầu tư, thương mại Việt Nam - Trung Quốc với sự tham dự của khoảng 450 đại diện doanh nghiệp hai nước.

Dù đang trình xin ý kiến Chính phủ, nhưng khả năng cao là kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay sẽ kéo dài 5 ngày. Vì vậy, nhu cầu đi lại bằng đường hàng không sẽ tăng. Các hãng hàng không đã bổ sung hàng chục nghìn ghế trên đường bay nội địa và quốc tế.