Khởi tố 5 thiếu niên sử dụng súng bắn người đi đường

Liên quan đến vụ việc điều tra ổ nhóm khoảng 20 đối tượng có hành vi gây rối, ném chai thủy tinh vào người đi đường, mới đây, CAQ Hà Đông phối hợp cùng Phòng CSHS CATP Hà Nội vừa tiếp tục làm rõ và khởi tố 5 đối tượng về hành vi giết người.

Theo tài liệu điều tra, rạng sáng 22/09/2023, Công an quận Hà Đông nhận được phản ánh của quần chúng nhân dân có một nhóm thanh thiếu niên di chuyển bằng xe máy không đeo BKS, mang theo hung khí đao, tuýp sắt, vỏ chai bia.... phóng nhanh, lạng lách, đánh võng, hò hét, bấm còi gây mất an ninh trật tự. Đáng chú ý, khi gặp những người dân đi đường, mặc dù không quen biết, không có mâu thuẫn, số đối tượng này vẫn manh động ném vỏ chai thủy tinh vào người dân, gây thương tích.

Các đối tượng liên quan vụ án

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, Ban chỉ huy Công an quận Hà Đông đã chỉ đạo lực lượng CSHS khẩn trương đến hiện trường, phối hợp với các đơn vị chức năng tập trung xác minh, quyết tâm sớm làm rõ, truy bắt bằng được toàn bộ ổ nhóm đối tượng trên.

Sau liên tục 2 ngày đêm rà soát, áp dụng liên hoàn các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 24/9, lực lượng Công an quận Hà Đông đã bắt giữ được 14 đối tượng có liên quan.

Hung khí gây án được thu giữ

Kết quả điều tra cho thấy, ngày 21/9, Đào Anh Tuấn (15 tuổi, đã bỏ học; trú ở thị trấn Chúc Sơn, Chương Mỹ, Hà Nội) nhắn tin trên mạng xã hội qua ứng dụng Messenger “chửi nhau” với 1 đối tượng không quen biết có tên Facebook là “Na Tra”, và hẹn tối cùng ngày sẽ gặp và đánh nhau tại khu vực quận Hoàng Mai. Sau khi hẹn với “Na Tra”, Đào Anh Tuấn nhắn tin lên nhóm “Trẻ 7.0” trên mạng xã hội Facebook, rủ các đối tượng trong nhóm hẹn nhau tập trung tại bãi đất trống khu đô thị Thanh Hà, xã Cự Khê, Thanh Oai, Hà Nội, để cùng Tuấn đi tìm đánh nhóm “Na Tra”. Cả nhóm đồng ý. Tuy nhiên, do không tìm được nhóm đối thủ nên khi gặp những người dân đi đường, thấy ai mà chúng nghi ngờ là nhóm “Na Tra”, lập tức ném vỏ chai bia vào người đó rồi bỏ chạy. Khi nhóm đối tượng này đi đến đoạn đường Nguyễn Văn Lộc thuộc phường Mộ Lao, quận Hà Đông thì một đối tượng trong nhóm Anh Tuấn là Trần Anh Nhật ném vỏ chai bia trúng vào vùng mặt của một người đi đường, khiến nạn nhân bị thương tích phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 103.

Sau khi ném vỏ chai bia vào người đi đường, các đối tượng tiếp tục di chuyển thì gặp nhóm 10 đối tượng ở Chương Mỹ đang đi 4 xe máy mang theo hung khí dao tông, chai thủy tinh. Khi hai nhóm gặp nhau, nhóm đối phương vung dao thị uy và chửi nhóm Đào Anh Tuấn. Sau đó, một thành viên bên nhóm Tuấn rút súng bắn chỉ thiên. Quá trình đuổi đánh nhóm đối tượng Chương Mỹ, nhóm Tuấn nhiều lần sử dụng súng bắn về phía đối phương. Thậm chí, các đối tượng còn bắn nhầm vào một người đi đường, khiến nạn nhân bị thương nặng. CQĐT thu giữ vật chứng là 1 khẩu súng, 39 viên đạn, 1 con dao tông. Căn cứ tài liệu điều tra, hiện, Cơ quan điều tra Công an quận Hà Đông đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự: Giết người và gây rối trật tự công cộng, ra quyết định tạm giữ hình sự đối với 5 đối tượng gồm: Nguyễn Việt Hoàng, Phạm Quốc Huy, Trần Anh Nhật, Nguyễn Đức Dũng, Đào Anh Tuấn về hành vi Giết người quy định tại Điều 123 BLHS;

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thời gian gần đây, việc vận chuyển các chất ma túy qua đường hàng không đang có chiều hướng tăng đột biến cả về số lượng vụ việc, khối lượng tang vật vi phạm với nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi. Trước những khó khăn, thách thức này, các lực lượng chức năng đã chủ động trong công tác phòng ngừa, ngăn chặn và đấu tranh.

Để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như những người xung quanh, khi điều khiển bất kỳ phương tiện nào, người lái cũng cần phải quan sát thật kỹ trước quyết định vượt. Tình huống sau đây là một ví dụ cho việc vượt ẩu, gây ra va chạm giữa xe máy và xe khách.

Ông Nguyễn Văn Bình, Vụ trưởng Vụ pháp chế, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã bị bắt, khởi tố về tội "Cố ý làm lộ bí mật Nhà nước".

Hàng trăm kg lạp xưởng nhập lậu, không có hóa đơn chứng từ, vừa bị Đội 6, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an thành phố Hà Nội, phối hợp cùng Đội QLTT số 14, Cục QLTT Hà Nội, phát hiện và thu giữ.

Tình hình nhập lậu thuốc lá, buôn bán, vận chuyển, quảng cáo thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng trên thị trường qua không gian mạng ngày càng tăng về quy mô và mức độ nghiêm trọng. Đặc biệt là tình trạng mua bán, sử dụng thuốc lá điện tử, pha trộn ma túy (cần sa, ma túy tổng hợp) đang diễn biến phức tạp, đòi hỏi cần có các giải pháp đồng bộ từ phía các cơ quan chức năng.

Giả danh cơ quan công an gọi điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản không phải thủ đoạn mới nhưng nhiều người vẫn mất cảnh giác, "sập bẫy" của các đối tượng. Công an quận Hà Đông, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 15 tỷ đồng.