Khởi tố bác sĩ móc nối nhân viên bảo hiểm nhằm trục lợi

Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa đấu tranh, triệt phá một đường dây lập khống hồ sơ bệnh án, trục lợi hơn 700 triệu đồng tiền bảo hiểm.

Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa triệt phá thành công đường dây lập khống hồ sơ bệnh án để trục lợi bảo hiểm nhân thọ xảy ra tại Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê (Hà Tĩnh)

Qua đó, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng Phan Thị Phượng (sinh năm 1992, trú tại xã Phúc Trạch), là nhân viên Công ty TNHH Manulife Việt Nam; Lê Khắc Hùng (sinh năm 1977, là bác sĩ Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) và Lê Thị Diệu Trinh (sinh năm 1994, là nhân viên điều dưỡng của bệnh viện), cùng trú tại thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh để điều tra về tội "Gian lận trong kinh doanh bảo hiểm".

Cơ quan CSĐT làm việc với Lê Thị Diệu Trinh và Lê Khắc Hùng. Ảnh: Công an Hà Tĩnh.

Quá trình điều tra cho thấy, Phan Thị Phượng là nhân viên đại lý của Công ty TNHH Manulife Việt Nam. Trong thời gian làm việc tại đây, Phượng nhận thấy quá trình chi trả quyền lợi bảo hiểm cho các khách hàng khi chẳng may phải nằm viện điều trị khá dễ dàng nên đã nảy sinh ý định lập khống hồ sơ bệnh án của các khách hàng để trục lợi tiền bảo hiểm chi trả.

Để thực hiện được ý định của mình, Phan Thị Phượng đã cấu kết, móc nối với Lê Khắc Hùng và Lê Thị Diệu Trinh, là bác sỹ và điều dưỡng đang công tác tại Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê để tìm kiếm bệnh nhân bị gãy xương, vỡ hộp sọ thực tế tại bệnh viện, sau đó chỉnh sửa phim chụp X-quang, ký khống tài liệu liên quan để lập khống hồ sơ bệnh án theo thông tin cá nhân của một số khách hàng do mình quản lý.

Phan Thị Phượng tại Cơ quan CSĐT Công an Hà Tĩnh. Ảnh: Công an Hà Tĩnh.

Từ các bộ hồ sơ bệnh án khống trên, Phan Thị Phượng đã mạo danh các khách hàng để yêu cầu Công ty TNHH Manulife Việt Nam chi trả quyền lợi bảo hiểm.

Theo cơ quan điều tra, nhóm đối tượng này đã lập khống 08 bộ hồ sơ bệnh án, đồng thời thực hiện 17 yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm đối với Công ty TNHH Manulife Việt Nam, trục lợi tổng số tiền chi trả là 726.940.000 đồng.

Ngày 12/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án hình sự với tội danh "Gian lận trong kinh doanh bảo hiểm" xảy ra tại Công ty TNHH Manulife Việt Nam. Đồng thời, bắt tạm giam Phan Thị Phượng để phục vụ công tác điều tra. Tiếp đó, vào ngày 16/1, các đối tượng Lê Khắc Hùng và Lê Thị Diệu Trinh cũng bị khởi tố để điều tra về cùng tội danh nói trên.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

UBND thị trấn Kiến Xương (Kiến Xương,Thái Bình) vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 14 người về hành vi tập trung đông người trái phép, nằm, ngồi trên đường bộ để chụp ảnh gây cản trở giao thông.

5 tổ công tác đặc biệt của Công an Hà Nội đã đồng loạt xuống đường làm nhiệm vụ. Các tổ công tác đặc biệt này có nhiệm vụ chính là tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm trật tự, an toàn giao thông - nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc và tai nạn giao thông.

Mũ bảo hiểm là thứ không thể thiếu khi tham gia giao thông, nhưng những chiếc mũ kém chất lượng lại là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều người. Nếu chẳng may xảy ra tai nạn, những chiếc mũ bảo hiểm giá rẻ không chỉ vô dụng mà thậm chí còn gây hại cho chính người sử dụng.

Hình ảnh vụ tai nạn trên cầu Nhật Tân (Hà Nội) được chia sẻ trên nhóm Facebook về giao thông mới đây thu hút hàng trăm bình luận. Trong đó, phần lớn các ý kiến bày tỏ bức xúc trước việc những người đạp xe dàn ngàng ngang trên đường.

Ngày 19/5, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) đã hoàn tất hồ sơ xử lý vi phạm hành chính đối với N.Đ.A (sinh năm 2008 ở phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội) về hành vi đăng tải thông tin không đúng sự thật, bôi xấu hình ảnh lực lượng công an nhân dân trên mạng xã hội.

Thông tin từ Cục CSGT, Cơ quan CSĐT Công an huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương, đã ra quyết định khởi tố 4 bị can về tội gây rối trật tự công cộng. 4 người bị khởi tố liên quan đến vụ đỗ ô tô giữa đường và di chuyển dàn hàng ngang để chụp ảnh hồi tháng 4 vừa qua.