Không cho phép máy bay hoạt động ở vùng nguy hiểm bão số 7

Trong 24 đến 72 giờ tới, Bão có khả năng mạnh thêm trong 24 giờ tới, sau suy yếu dần.

Từ 72 đến 120 giờ tới, áp thấp nhiệt đới tiếp tục có xu hướng suy yếu.
Từ 72 đến 96 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 10km suy yếu thành vùng áp thấp trên vùng biển phía Tây khu vực Bắc Biển Đông, ít có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta.
Trên biển: Vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 8-9, vùng gần tâm bão mạnh cấp 10-12, giật cấp 14; biển động dữ dội. Vùng biển phía Tây của khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió Bắc đến Tây Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; biển động mạnh.
Vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông, sóng biển cao 6-8m, vùng gần tâm bão 9-11m.
Bộ Giao thông Vận tải vừa có công điện yêu cầu các đơn vị trong ngành chủ động ứng phó cơn bão số 7 (tên quốc tế là bão Nalgae), nhằm hạn chế thiệt hại nếu có.
Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các đơn vị có liên quan tăng cường công tác bảo đảm an toàn bay, không cho phép máy bay cất cánh, hạ cánh và hoạt động trong vùng nguy hiểm của bão.
Cục Hàng không chỉ đạo các cảng hàng không, sân bay nằm trong khu vực bị ảnh hưởng của bão triển khai ngay các biện pháp bảo vệ phương tiện, công trình nhà ga, kho hàng… để hạn chế thiệt hại do bão gây ra; căn cứ vào tình hình diễn biến của cơn bão để xem xét dừng khai thác tại một số sân bay nằm trong vùng bị ảnh hưởng trực tiếp của bão số 7.
Cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các đơn vị quản lý, bảo trì đường bộ thuộc khu vực chịu ảnh hưởng của bão bố trí lực lượng, phương tiện, vật tư, thiết bị sẵn sàng ứng phó, khắc phục sự cố đảm bảo giao thông, đặc biệt là trên các tuyến cao tốc, các trục giao thông chính; tổ chức phân luồng, phân tuyến, cử người canh gác, cắm phao tiêu, rào chắn, báo hiệu ở những vị trí bị ngập nước, đứt đường, đoạn đường bị sạt lở… nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông.
Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) chỉ đạo các đơn vị bố trí vật tư, thiết bị và nhân lực ứng trực, sẵn sàng khắc phục hậu quả do mưa, bão gây ra và đảm bảo giao thông thông suốt; tăng cường tuần tra chốt gác các vị trí xung yếu, khu vực trọng điểm như cầu đường yếu, khu vực dễ bị ngập nước, đoạn đường thường có đá rơi, đất sụt; có phương án dừng tàu trong khu vực hay xảy ra sự cố ngập nước, lũ quét, đá rơi, đất sụt… và chuyển tải hành khách trong trường hợp đường sắt bị sự cố.
Cục Hàng hải Việt Nam, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam quản lý chặt việc rời cảng, bến của tàu thuyền, không cấp phép rời cảng cho tàu có hành trình đi vào vùng nguy hiểm, đặc biệt lưu ý những khu vực đã từng xảy ra các sự cố tàu vận tải khi có bão, lũ; duy trì lực lượng, phương tiện chuyên dụng, sẵn sàng tham gia ứng cứu khi có lệnh.
Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thông tin điện tử Hàng hải Việt Nam tiếp tục chỉ đạo hệ thống đài thông tin duyên hải theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, thường xuyên cập nhật, xử lý ngay thông tin và thông báo kịp thời diễn biến, hướng di chuyển của bão cho tàu thuyền biết để ra khỏi hoặc không đi vào vùng nguy hiểm./.
Đội Sát hạch, cấp đổi GPLX cơ giới đường bộ - Công an thành phố đã tiếp nhận, xử lý trên 19.300 hồ sơ cấp, đổi GPLX, trong đó trên 52% hồ sơ nộp trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia.
Chủ trì phiên họp thứ nhất của Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đầu tư các dự án đường sắt và phát triển ngành công nghiệp đường sắt.
Theo đề nghị của Malaysia, nước Chủ tịch ASEAN 2025, các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN đã có cuộc họp khẩn vào sáng 30/3, theo hình thức trực tuyến để bàn về công tác khắc phục hậu quả trận động đất tại Myanmar và Thái Lan.
Bệnh viện Quân y 103 sáng 30/3 đã giao nhiệm vụ cho 16 đồng chí cán bộ, y bác sĩ tham gia cứu hộ, cứu nạn tại Myanmar sau thảm họa động đất ngày 28/3.
Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật đã khẩn trương triển khai lực lượng quân y gồm 30 y, bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên phục vụ, bảo đảm tham gia thực hiện nhiệm vụ cứu trợ tại Myanmar.
Nguyễn Phạm Thành Trọng điều khiển xe kéo chở hàng vào cổng công ty nhưng không giảm tốc độ khiến ba cuộn hàng rơi xuống đè chết nam bảo vệ.
0