Không chủ quan khi dịch sốt xuất huyết thuyên giảm

Những ngày gần đây số ca mắc sốt xuất huyết đã có dấu hiệu giảm nhất là khi miền Bắc đã bước vào mùa lạnh. Các đợt rét lạnh khiến nhiệt độ giảm sâu làm hạn chế sự sinh trưởng và phát triển của muỗi vằn và dịch bệnh sốt xuất huyết. Tuy dịch bệnh có dấu hiệu giảm nhiệt nhưng số ca mắc vẫn còn cao, nhiều ổ dịch vẫn hoạt động nên người dân tránh tâm lý chủ quan.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Triển khai Kế hoạch số 172/KH-CAHN, Phòng Cảnh sát giao thông - CATP Hà Nội thành lập 5 tổ công tác liên quân, tập trung xử lý các vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc và tai nạn giao thông.

Sáng 15/5, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh. Tại chương trình, Thành đoàn Hà Nội đã trao tặng “Giải thưởng 15 tháng 5” cho 11 thiếu nhi tiêu biểu.

Điếm canh đê là một trong những công trình phụ trợ quan trọng phục vụ công tác trực, canh gác đê, đồng thời là nơi tập kết vật liệu hộ đê. Tuy nhiên, nhiều điếm canh đê của Hà Nội đang bị mất cửa, xuống cấp trong khi mùa mưa bão đang đến gần.

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Hà Nội, trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm, toàn thành phố đã thành lập 620 đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành.

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (tỉnh Vĩnh Phúc) phải nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối muộn 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.

Chiều 14/5, Huyện ủy huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai đã thông tin về việc khai trừ Đảng đối với Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 do đã vi phạm các quy định “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng với người khác, sử dụng trái phép tài sản của Nhà nước nhằm trục lợi”.