Không có cơ sở khoanh nợ Khu liên hợp Mỹ Đình

Trước đề nghị của của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc khoanh nợ và không tính tiền chậm nộp khoản nợ thuế 941,7 tỷ đồng của Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, Bộ Tài chính cho rằng đề nghị này thiếu cơ sở.

Bộ Tài chính vừa có văn bản số 386/BTC-TCT gửi Văn phòng Chính phủ tham gia ý kiến về báo cáo và kiến nghị liên quan đến vụ việc này.

Bộ Tài chính cho biết tổng số tiền nợ thuế của Khu liên hợp Thể thao Quốc gia Mỹ Đình đến hết tháng 11/2023 là 941,7 tỷ đồng. Trong số đó, tiền thuê đất là 475,2 tỷ đồng; thuế thu nhập doanh nghiệp là 7,2 tỷ đồng; tiền chậm nộp là 458,2 tỷ đồng; tiền phạt vi phạm hành chính là 974 triệu đồng.

Bộ Tài chính vừa có văn bản số 386/BTC-TCT gửi Văn phòng Chính phủ tham gia ý kiến về báo cáo và kiến nghị liên quan đến vụ việc trên.

Khu liên hợp Thể thao Quốc gia Mỹ Đình đang trong thời gian bị Cục Thuế thành phố Hà Nội cưỡng chế nợ thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản và ngừng sử dụng hóa đơn.

Bộ Tài chính cho hay không có cơ sở khoanh nợ Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình

Liên quan đến đề nghị khoanh nợ và không tính tiền chậm nộp, Bộ Tài chính cho hay theo quy định của Luật Quản lý thuế về các trường hợp được khoanh nợ tiền thuế thì Khu liên hợp Thể thao quốc gia Mỹ Đình không thuộc trường hợp được khoanh tiền thuế nợ và không tính tiền chậm nộp.

Do đó, cơ quan thuế không có căn cứ để thực hiện khoanh nợ, không tính tiền chậm nộp đối với các khoản tiền thuế, tiền thuê đất còn nợ của khu liên hợp theo kiến nghị.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chốt phiên giao dịch tuần, giá vàng thế giới đứng ở mức 2.360 USD/ounce, tăng mạnh tới 59 USD so với chốt phiên tuần trước. Như vậy, sau hai tuần liên tiếp đi xuống, giá vàng thế giới đã quay trở lại đường đua tăng giá. Tại Việt Nam, giá vàng tiếp tục tăng.

Ngân hàng Nhà nước phải khẩn trương thanh tra, kiểm tra chuyên ngành với thị trường, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vàng, báo cáo kết quả với Thủ tướng trong tháng 5 - đây là chỉ đạo mới nhất của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái.

Quý 2, áp lực trên thị trường gia tăng khi lượng trái phiếu đến hạn tăng mạnh. Thách thức vẫn còn hiện hữu khi thị trường chưa hoàn toàn phục hồi và những thay đổi về chính sách có độ trễ nhất định, dẫn tới doanh nghiệp chưa có đủ thời gian để sắp xếp dòng tiền trả nợ.

Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam (VNX) đã công bố kết quả thực hiện kế hoạch kinh doanh quý 1/2024 với tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế 575 tỷ đồng. Ước tính, bình quân mỗi ngày trong quý đầu năm 2024, VNX lãi hơn 6 tỷ đồng.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới giao ngay tăng 14 USD, lên 2.359 USD/ounce. Trong phiên, giá có thời điểm lên 2.375 USD. Tổng cộng cả tuần, loại kim loại quý này tăng 2,5%, ghi nhận tuần tăng mạnh nhất kể từ đầu tháng 4.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu khẩn trương thực hiện ngay việc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vàng, các cửa hàng, đại lý phân phối và mua bán vàng miếng.