Không có sự cố sạt lở đường lên Đền Thượng, Ba Vì

Không có điểm trượt sạt mới, không có lở núi mới trên đường lên đền Thượng tại Vườn quốc gia Ba Vì như những thông tin các trang mạng xã hội đăng tải trong những ngày gần đây.

Ở thời điểm hiện tại, lãnh đạo, kiểm lâm viên rừng quốc gia Ba Vì đang khẩn trương khắc phục trượt sạt đường, lở đất, cây cối để phục vụ du khách và người dân.

Sau cơn bão số 3, từ cốt 850 đến cốt 1050 Vườn quốc gia Ba Vì xuất hiện nhiều điểm trượt sạt, lở núi, sạt đường. Tại điểm cốt 850, một trong những điểm đá lăn rơi chiếm một phần lối đi, không đảm bảo an toàn, đã được lắp biển cảnh báo.

Ba Vì xuất hiện nhiều điểm trượt sạt, lở núi, sạt đường sau cơn bão số 3.

Về mặt địa chất, hệ thống đồi, núi Ba Vì hình thành từ đá cuội trầm tích dưới đáy sông được kết hợp với mắc ma phun trào. Gần đây, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, lượng mưa lớn kéo dài nhiều ngày khiến đất, đá tích tụ nước, cộng với việc cây lớn phát triển, hệ rễ ăn sâu lòng đất đã khiến kết cấu nhiều khu vực bị biến dạng và dễ sạt lở trong những ngày qua.

Cụ thể, dọc tuyến đường từ cốt 400m lên cốt 1.100m có ba điểm sạt lở ta luy âm và một số điểm sạt lở taluy dương tại Km 0+460 đến Km 0+560. Không có sự cố, điểm sạt lở tại các điểm linh thiêng của Ba Vì như đỉnh Vua, Đền thờ Bác Hồ, tháp Báo Thiên cốt 1296m, đỉnh Mẫu, Đền Đức Thánh Tản cốt 1227m.

Những nơi trượt sạt không đảm bảo an toàn, đơn vị quản lý đã đặt biển cảnh báo.

Ông Đỗ Thanh Hùng - Phó Giám đốc Vườn quốc gia Ba Vì, cho hay: "Đối với Vườn quốc gia Ba Vì, hậu quả của cơn bão số 3 là thiệt hại rất nặng nề. Trên các tuyến đường có 3 điểm sạt lở lớn. Công ty TEDI tư vấn của Bộ Giao thông Vận tải đã lên cùng với Vườn để phối hợp, xác định những vị trí sạt lở, đưa ra giải pháp để báo cáo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Trong thời gian tới, Bộ chỉ đạo cùng với Vườn và cơ quan chức năng khắc phục sự cố sạt lở đường này".

Những nơi trượt sạt không đảm bảo an toàn, đơn vị quản lý đã đặt biển cảnh báo, bố trí phương tiện máy móc để thu dọn đá tại các điểm xung yếu, đường lún nứt, tránh tình trạng mưa xuống đá đè nặng tiếp tục gây sạt đường, đảm bảo an toàn cho người dân, khách tham quan và phương tiện di chuyển.

Trong những ngày qua, lãnh đạo, kiểm lâm viên Vườn quốc gia Ba Vì đã thường xuyên kiểm tra, rà soát, báo cáo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Cục Kiểm lâm, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai huyện Ba Vì, phối hợp với Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI) kiểm tra sạt lở để tư vấn giúp Vườn có giải pháp khắc phục đồng bộ trả lại cảnh quan, môi trường, đường giao thông cũng như cứu cây con bị hư hại trong rừng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an thành phố Hà Nội phát hiện Công ty TNHH dược phẩm công nghệ cao NAC có dấu hiệu che giấu doanh thu để trốn tránh việc chấp hành nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước.

Một ổ nhóm chuyên giả danh thầy tu để lừa đảo những người có nhu cầu chữa bệnh xương khớp vừa bị Công an huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội, bắt giữ.

Từ ngày 1/10, Nghị định 119 về thanh toán điện tử trong giao thông bắt đầu có hiệu lực.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa vừa áp dụng các biện pháp tố tụng đối với 21 thanh, thiếu niên mang theo hung khí đi gây rối trật tự công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tình huống xảy ra vào chiều ngày 2/10, tại khu vực ngã ba trên đường 18, thuộc địa bàn thành phố Bắc Ninh và được camera hành trình của một ô tô con ghi lại.

Sau ngày 19 tháng 12 năm 1946, quân dân Hà Nội cùng cả nước bước vào cuộc kháng chiến trường kỳ. Rời Thủ đô đi kháng chiến, từ những ngày đầu người Hà Nội dã dự cảm ngày về trong khúc ca khải hoàn.