Không còn nơi nào an toàn ở Dải Gaza

Phát biểu trong cuộc họp báo ở Beirut, Liban, lãnh đạo phong trào Hamas Osama Hamdan, cho biết hiện không có khu vực an toàn nào ở Dải Gaza.

Ông Osama Hamdan cũng kêu gọi Bỉ và Tây Ban Nha "xây dựng lập trường đúng đắn của mình" và đi đầu trong phong trào các nước châu Âu và cộng đồng quốc tế đến thăm  Gaza để chứng kiến hoàn cảnh khó khăn của người dân ở đây.

Trước đó, Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo cho biết ông đã nói chuyện với tổng thống Israel sau khi giao tranh được nối lại ở Gaza và nói rằng cần chấm dứt việc giết hại dân thường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

OpenAI vừa công bố công cụ tìm kiếm mới có tên là SearchGPT. Công cụ tìm kiếm này nhằm mục đích cung cấp cho người dùng câu trả lời nhanh chóng, kịp thời và trực quan với các nguồn rõ ràng.

Theo hãng tin RIA Novosti, các tàu chiến từ Hạm đội Baltic của Nga sẽ có chuyến thăm cảng Havana, Cuba, từ ngày 27/7 đến 30/7. Đây là chuyến thăm Cuba thứ hai của các tàu chiến Nga trong năm nay.

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris cho biết bà sẵn sàng thay Tổng thống Joe Biden tranh luận với cựu Tổng thống Donald Trump theo lịch trình có sẵn, nhưng ứng cử viên Đảng Cộng hòa chưa đồng ý.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã kêu gọi các quốc gia giải quyết tình trạng nắng nóng khắc nghiệt do biến đổi khí hậu gây ra, vài ngày sau khi thế giới ghi nhận ngày nóng nhất trong lịch sử.

Hãng sản xuất máy bay Boeing của Mỹ đã hoàn tất thỏa thuận nhận tội âm mưu gian lận hình sự liên quan vụ 2 máy bay 737 MAX ở Indonesia và Ethiopia gặp nạn, khiến hơn 300 người chết.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Mỹ, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã có cuộc hội đàm với Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Nhà Trắng, thảo luận về lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza khi mà cuộc xung đột kéo dài 9 tháng qua khiến hơn 39.000 người thiệt mạng.