Không để phát sinh vi phạm tại vùng bãi sông Hồng

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu quận Ba Đình phân loại, xác định thời điểm vi phạm, phối hợp xử lý, kiên quyết không để phát sinh vi phạm mới tại vùng bãi sông Hồng.

Sáng 15/10, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã chủ trì chương trình giám sát của Thường trực HĐND thành phố về công tác quy hoạch, quản lý đất đai, trật tự xây dựng khu vực bãi sông, ngoài đê trên địa bàn quận Ba Đình. Trưởng đoàn giám sát yêu cầu quận Ba Đình phân loại, xác định thời điểm vi phạm, phối hợp xử lý, kiên quyết không để phát sinh vi phạm mới.

Đoàn giám sát đã trực tiếp xuống phường Phúc Xá, địa bàn nằm trọn ngoài đê sông Hồng. Phường này có hơn 38 ha là sông Hồng và bãi giữa sông. Qua rà soát từ năm 2013 đến nay, khu đất bãi bồi ven sông không có vi phạm phải tổ chức thanh tra. Tuy nhiên tồn tại việc một số người dân trồng hoa màu ngắn ngày. Từ năm 2021 đến nay, quận Ba Đình đã cấp giấy phép xây dựng cho hơn 100 công trình nhà ở riêng lẻ tại phường Phúc Xá; đồng thời kiểm tra, xử lý 31 trường hợp vi phạm.

Đoàn giám sát khảo sát địa bàn phường Phúc Xá, quận Ba Đình. Ảnh: Hà Nội mới.

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh tầm quan trọng của trục đê sông Hồng qua nội đô, trong đó có quận Ba Đình. Vì thế, quận cần sớm bổ sung số liệu, thực trạng công tác quy hoạch, quản lý đất đai, trật tự xây dựng khu vực bãi sông, ngoài đê.

Đối với những tồn tại, vi phạm, trưởng đoàn giám sát yêu cầu quận Ba Đình phân loại, xác định thời điểm vi phạm, phối hợp xử lý, kiên quyết không để phát sinh vi phạm mới. Quận Ba Đình cần rà soát lại quy hoạch vùng đất bãi, ven đê, tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật, các đồ án, phương án quy hoạch đến mọi người dân.

Luật Thủ đô 2024 đã được phê duyệt, Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị quận quan tâm rà soát, triển khai kịp thời các nhiệm vụ được quy định trong luật, đặc biệt là các nội dung liên quan đến tập trung nguồn lực, ưu tiên tổ chức thực hiện quy hoạch phân khu sông Hồng, sông Đuống phù hợp với quy hoạch Thủ đô và quy hoạch chung Thủ đô. Các sở, ngành chuyên môn kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các nội dung liên quan đến công tác quy hoạch; thực hiện kết luận thanh tra các vi phạm đất nông nghiệp, đất công đã ban hành; xử lý các vi phạm trật tự xây dựng khu vực ngoài đê, bãi sông.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thời gian qua, nhiều hộ dân ở thôn 7 (xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất) luôn sống trong tình trạng lo lắng bất an về việc có một nhóm người lạ mặt liên tục đến đe dọa, yêu cầu phải chuyển đi nơi khác, trong khi họ đã và đang sinh sống, canh tác trên mảnh đất có giấy tờ chứng minh nguồn gốc đất rõ ràng.

Để tăng tính răn đe cũng như nâng cao ý thức cho người điều khiển xe đạp thì tại dự thảo mới xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông trong lĩnh vực giao thông đường bộ, mức xử phạt dành cho xe đạp cũng có một số điểm đáng chú ý.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chương Mỹ ngày 15/10 cho biết vừa hoàn tất kết luận điều tra đề nghị truy tố 4 bị can về tội "Buôn bán hàng giả".

Ngày 15/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Chương Mỹ cho biết, vừa hoàn tất kết luận điều tra đề nghị truy tố 4 bị can về tội "Buôn bán hàng giả".

Đến thời điểm hiện tại, 100% hộ dân đã đồng thuận bàn giao mặt bằng để thi công dự án mở rộng đường Nguyễn Tuân.

Công an quận Hai Bà Trưng phối hợp với lực lượng quản lý thị trường vừa triệt phá một điểm kinh doanh khí cười trái phép tại phố Thanh Nhàn, thu giữ hàng chục bình "khí cười" đang chờ để sang chiết trái phép.