Không để thiếu nhiên liệu phục vụ sản xuất điện

Lãnh đạo Bộ Công Thương vừa có yêu cầu các đơn vị không để thiếu than, thiếu nhiên liệu phục vụ cho sản xuất điện.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu các đơn vị phải nghiêm túc thực hiện kế hoạch cung cấp điện và cung cấp than phục vụ cho phát điện đã được Bộ Công Thương phê duyệt, mục tiêu cao nhất là đảm bảo cung cấp điện cho đất nước. Bằng mọi cách không được để thiếu than, thiếu nhiên liệu phục vụ cho sản xuất điện.

Tập trung mọi nỗ lực trong vận hành hệ thống điện, có giải pháp cấp bách, trong bất cứ hoàn cảnh nào, hệ thống điện quốc gia phải được đảm bảo, đáp ứng cho nhu cầu phát triển kinh tế xã hội, nhu cầu thiết yếu của đời sống sản xuất, kinh doanh của người dân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

"Nắng mới", ban nhạc của những người khiếm thị được một chàng trai khiếm thị thành lập, nhằm hỗ trợ người khiếm thị có cơ hội thể hiện năng khiếu và đam mê âm nhạc.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng Bắc Bộ cho biết, trưa và chiều nay (30/4), thành phố Hà Nội tiếp tục nắng nóng gay gắt; nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-39 độ C.

Dự báo thời tiết tại Hà Nội có thể lên tới 41 độ vào ngày 30/4. Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giúp người dân đi lại an toàn, thuận lợi, lực lượng chức năng, trong đó có cảnh sát giao thông căng mình làm nhiệm vụ trên từng tuyến đường.

Hiện nay du lịch Việt Nam đang bước vào mùa cao điểm du lịch nội địa, lượng khách quốc tế vẫn duy trì ở mức trên 1,55 triệu lượt trong tháng này.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn, ngày 29/4, ghi nhận có 32 điểm đo trên cả nước nhiệt độ cao trên 38 độ C, nhiều khu vực có mức nắng nóng đặc biệt gay gắt trên 40 độ C như Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị...

Nhiều người dân Hà Nội chọn các tour khám phá Hải Phòng bằng đường sắt để có những trải nghiệm mới mẻ. Để đáp ứng nhu cầu đó của người dân, dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, các chuyến tàu đi và đến Hải Phòng đều tăng.