Không để xe ba bánh, xe tự chế tái diễn vi phạm

Sau hơn hai tháng triển khai kế hoạch số 51, lực lượng cảnh sát giao thông và công an các quyện, huyện, thị xã đã xử lý trên 1000 trường hợp xe tự đóng, xe mô tô, xe máy chở hàng hóa cồng kềnh.

Hàng trăm trường hợp điều khiển xe tự chế đi làm dịch vụ vận chuyển vật liệu ở những khu vực nông thôn đã bị lực lượng cảnh sát giao thông, trật tự các huyện ngoại thành Hà Nội xử lý.

Lực lượng chức năng thực hiện tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm.

Việc các lực lượng chức năng kết hợp đồng bộ giữa tuyên truyền, vận động người dân chấp hành quy định của pháp luật và xử lý nghiêm vi phạm bước đầu đã tạo chuyển biến tích cực trên lĩnh vực trật tự đô thị. Tình trạng xe ba bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh gây mất trật tự - an toàn giao thông đã giảm đi đáng kể.

Công an các đơn vị, địa phương đã rà soát, điều tra cơ bản, yêu cầu các chủ phương tiện tự chế ký cam kết tháo dỡ phương tiện, không cho người khác thuê sử dụng và chuyển đổi công việc hoặc chuyển đổi phương tiện khác được pháp luật cho phép lưu hành.

Lực lượng chức năng cũng lập danh sách các cơ sở sản xuất, lắp ráp các loại xe tự chế và tổ chức cho các chủ cơ sở ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

Các trường hợp vi phạm bị kiểm tra, lập biên bản xử lý nghiêm khắc.

Do nhu cầu vận chuyển vật liệu xây dựng ở các địa bàn ngoại thành rất lớn, không ít chủ phương tiện lợi dụng những lúc vắng bóng lực lượng chức năng để hoạt động, nên tình trạng vi phạm vẫn còn ở một số địa bàn.

Do đó, bên cạnh việc tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm, cần có sự phối hợp đồng bộ của các cơ quan chức năng của các địa phương trong việc rà soát, hỗ trợ người dân chuyển đổi ngành nghề hoặc đề xuất giải pháp để người dân có công ăn việc làm trên cơ sở chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 27/9, hai nam sinh chở nhau trên xe máy chạy tốc độ cao đã va chạm và tông trúng xe máy do một cô giáo mầm non điều khiển đang sang đường khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Dọc đường bên dưới các tuyến đường sắt đô thị xuất hiện nhiều bãi giữ xe tự phát, tiềm ẩn nhiều rủi ro và gây mất trật tự an toàn giao thông.

Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa bắt giữ 16 đối tượng để điều tra về hành vi đánh nhau, gây rối trật tự công cộng.

Lợi dụng tình hình bão lũ để đăng tin bịa đặt gây hoang mang dư luận với video clip "Quả báo Làng Nủ Lào Cai", Công ty truyền thông Sunrise Media - một công ty được biết đến với hoạt động sản xuất video hoạt hình giáo dục trẻ em đã bị cơ quan công an ra quyết định xử phạt.

Sáng 28/9, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết vừa ra quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam 12 đối tượng để điều tra về hành vi giết người. Các quyết định và lệnh trên được Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Bị hại mua trái phiếu nằm ngoài 6 mã QT2018.12.01, ADC 2018.09, ADC 2018.09.01, ADC 2019.01, SET.H2025, SNW-2018.10 không thuộc phạm vi xét xử của vụ án Trương Mỹ Lan và đồng phạm (giai đoạn 2).