Không để xe dù, bến cóc bùng phát trong dịp nghỉ Tết

Cứ mỗi dịp Tết đến, Xuân về nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, hoạt động vận tải hành khách vì thế cũng luôn diễn ra nhộn nhịp. Cũng bởi vậy mà những vi phạm của xe khách lại tăng mạnh tại các tuyến đường cửa ngõ Thủ đô Hà Nội, đặc biệt quanh các bến xe lớn, gây mất trật tự an toàn giao thông.

Cảnh tượng chung bên ngoài nhiều bến xe những ngày cận Tết là xe khách ngang nhiên dừng đỗ bắt khách, đón hàng.

Thậm chí, mang hẳn xe máy lên khoang chở hàng khách. Đây là hành vi đặc biệt bị nghiêm cấm khi không chỉ gây mất an toàn trên xe nếu xảy ra va đập, mà còn có nguy cơ cao gây cháy nổ. Mặc dù vậy khi bị lực lượng chức năng phát hiện, lái xe vẫn cố đưa ra lý do, dù chẳng rõ là thuyết phục hay bao biện…

Những ngày này trên các cung đường quanh những bến xe lớn ở Thủ đô, lượng phương tiện lưu thông tăng cao đột biến, tần suất xe khách ra vào bến cũng cao hơn thường ngày. Và với việc xe khách chạy rùa bò hoặc dừng, đỗ đón trả khách không đúng nơi quy định như thế này thì tình trạng ùn tắc có thể càng nghiêm trọng hơn.

Thực hiện cao điểm đảm bảo TTATGT dịp tết Nguyên đán Giáp thìn 2024, CSGT đã bố trí tăng cường nhân lực tuần tra, kiểm soát trên khắp các tuyến đường trọng điểm, đặc biệt xử lý nghiêm các xe khách, xe hợp đồng vi phạm hoặc "xe dù bến cóc" gây ách tắc giao thông.

Có thể thấy, vào giai đoạn cận tết những vi phạm của xe khách luôn là nỗi ám ảnh của mỗi người dân khi trở về quê, đặc biệt các hành vi như "chặt chém" giá vé hoặc nhồi nhét khách. Cho nên việc tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm có thể giúp người dân có một chuyến đi về an toàn, thuận lợi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đoàn kiểm tra liên ngành số 1 về an toàn vệ sinh thực phẩm thành phố vừa kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm tại quận Đống Đa.

Trưa 11/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) khẳng định, không có chuyện chặn cướp ô tô rồi bỏ chạy như các trang mạng thông tin. Vụ việc được xác định là người mua xem xe, đi thử rồi điều khiển ô tô bỏ chạy.

Khoảng 6h30 ngày 11/5, người dân đi trên đường Trần Phú, quận Hà Đông (Hà Nội) phát hiện tại trụ đường sắt trên cao HR07 có một vụ tai nạn nghiêm trọng.

Chỉ trong 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT Thành phố Hà Nội đã xử lý 1.615 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông liên quan đến học sinh, báo động tình hình trật tự, an toàn giao thông vẫn diễn ra hết sức phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông đối với học sinh.

Mới đây, trên trang mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại hình ảnh tranh cãi dẫn đến xô xát giữa một nhóm người tại chung cư Đồng Phát - Park View Tower (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Ngay sau khi nhận được đơn trình báo vụ việc, Công an phường Vĩnh Hưng đã lập tức vào cuộc điều tra, xác minh, làm rõ, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Ngày 10/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Feng Yong, quốc tịch Trung Quốc là Giám đốc Công ty TNHH sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (Công ty gỗ Bình Minh để điều tra hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động).