Không đưa thành tích học tập của con lên MXH

Công an thành phố Hà Nội vừa phát đi khuyến cáo, một số phụ huynh có thói quen khoe bảng điểm, giấy khen hay thành tích học tập của con lên mạng nhưng hành vi này khiến nhiều người lo ngại sẽ dẫn đến hậu quả xấu.

Việc khoe giấy khen của con lên mạng vô tình gây áp lực và khiến trẻ bị bệnh thành tích. Bên cạnh đó, còn có nguy cơ để lộ thông tin của con và tạo điều kiện cho kẻ xấu ra tay với trẻ. Việc phụ huynh khoe giấy khen, thành tích của con lên mạng xã hội được cho là hành vi gián tiếp tiếp tay cho tội phạm.

Việc phụ huynh khoe giấy khen, thành tích của con lên mạng xã hội được cho là hành vi gián tiếp tiếp tay cho tội phạm.

Theo các chuyên gia về tội phạm học, trên giấy khen, thành tích học tập của trẻ thường đính kèm họ và tên, lớp học, thông tin về trường lớp, thậm chí là những thông tin khác liên quan đến giáo viên hoặc gia đình. Điều này dẫn đến nguy cơ mất an toàn cho trẻ khi kẻ xấu dễ dàng lợi dụng các thông tin đó để gây bất lợi như bắt cóc tống tiền, xâm hại trẻ em.

Người lớn cần tuyệt đối chú ý phòng tránh trong việc dễ dãi công khai thông tin cá nhân, hình ảnh của con lên mạng xã hội. Phụ huynh phải hết sức cân nhắc trước quyết định đưa hình ảnh trẻ lên mạng, thậm chí cả nơi các cháu học tập được ghi trong giấy khen, bảng điểm để tránh nguy cơ mất an toàn cho trẻ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Không chỉ trong khu vực nội thành mà đường liên huyện Võ Văn Kiệt, trước đây là cao tốc Bắc Thăng Long, xe khách ngang nhiên cho xe dừng đỗ không đúng quy định để đón trả khách.

Rạng sáng ngày 25/6, một vụ tai nạn đã xảy ra tại khu vực cầu Trắng - quận Hà Đông, Hà Nội. Nạn nhân bị mắc kẹt trong gầm ô tô hơn 1 giờ đồng hồ, có dấu hiệu bị thương và không tỉnh táo.

Công an huyện Quốc Oai đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố bắt giữ đối tượng Trần Khánh Hà (sinh năm 1983, HKTT: Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội) để điều tra về hành vi giết người.

Ngày 26/6, trao đổi phóng viên Đài Hà Nội, lãnh đạo Công an quận Hà Đông cho biết, đơn vị đã xác minh, làm rõ và đang phối hợp xử lý hành vi lắp camera quay lén trong phòng tắm của một chủ nhà trọ tại phường Yên Nghĩa.

Ngày 26/6, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 6 đối tượng về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Sáng 26/6, TAND cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án ông Đỗ Hữu Ca với tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Sau khi xem xét, HĐXX phúc thẩm quyết định giảm ba năm tù cho cựu Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng Đỗ Hữu Ca.