Không được từ chối nhận chuyển khoản khi đăng kiểm

Liên quan tới việc một số đơn vị đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn TP.HCM chỉ nhận thanh toán bằng tiền mặt mà không nhận chuyển khoản, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản gửi các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới.

Cục yêu cầu các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới, đặc biệt là đơn vị đăng kiểm trên địa bàn TP.HCM, khẩn trương triển khai việc tiếp nhận thanh toán bằng các hình thức không dùng tiền mặt để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Nếu có vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, các đơn vị đăng kiểm liên hệ với Cục Đăng kiểm Việt Nam để được hỗ trợ, giải quyết.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 1/6, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ ký kết hợp đồng cấp tín dụng trị giá 1,8 tỉ USD cho dự án thành phần 3 của Cảng Hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành).

Bắt đầu từ ngày 1/6, người điều khiển phương tiện được phép sử dụng GPLX đã được xác thực trên ứng dụng VneID theo Thông tư 05/2024 đã được sửa đổi của Bộ GTVT.

Nghị định 41 của Chính phủ có hiệu lực từ ngày 01/06/2024 đã bổ sung trường hợp đơn vị kinh doanh vận tải bị thu hồi giấy phép kinh doanh không thời hạn.

Hầm chui đường sắt Chí Thạnh, nằm trên địa phận huyện Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên, đã có thể lưu thông bình thường sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Cục Đường bộ Việt Nam nhấn mạnh, trong dự thảo Luật đường bộ cũng đã bổ sung thêm các quy định về yêu cầu kinh doanh xe đưa đón học sinh, liên quan đến vụ việc trẻ tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh tại tỉnh Thái Bình.

Quy định bổ sung giấy tờ được áp dụng đối với trường hợp ô tô đăng kiểm định kỳ, có sự thay đổi nhưng không được coi là cải tạo phương tiện.