Không được yêu cầu thí sinh nhập học trước 22/8

Bộ GD&ĐT yêu cầu các cơ sở đào tạo không được yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học hoặc nhập học trước ngày 22/8 và không được kết thúc xác nhận nhập học hoặc kết thúc nhập học trước 17h ngày 6/9.

Bộ GD&ĐT vừa có công văn về việc triển khai công tác tuyển sinh đại học; tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2023. 

Ảnh minh họa

Trong đó, Bộ GD&ĐT yêu cầu các cơ sở đào tạo chỉ tổ chức tuyển sinh với các ngành đủ điều kiện. Trường hợp cần điều chỉnh đề án, việc điều chỉnh phải đảm bảo không ảnh hưởng đến quyền lợi của thí sinh đã đăng ký xét tuyển.

Các cơ sở đào tạo cũng không được quy định, thông báo hoặc yêu cầu thí sinh phải đăng ký nguyện vọng 1 trên hệ thống mới được xét tuyển, trừ trường hợp thí sinh đăng ký vào các trường Công an, Quân đội.

Ngoài ra, các cơ sở đào tạo phải xét tuyển tất cả các nguyện vọng của thí sinh trên hệ thống và đưa lên hệ thống để lọc ảo; đồng thời cũng không được xét tuyển lại (tăng hoặc giảm mức điểm trúng tuyển) để loại bớt hoặc tăng thêm thí sinh. 

Cơ sở đào tạo điều tiết các chỉ tiêu giữa các phương thức, đặc biệt là giữa các tổ hợp, căn cứ vào phổ điểm thi, căn cứ yêu cầu của ngành đào tạo để xác định việc điều tiết chỉ tiêu và điểm trúng tuyển theo từng tổ hợp, đảm bảo sự công bằng đối với thí sinh (trừ trường hợp cơ sở đào tạo nào đã công bố trước độ chênh lệch điểm giữa các tổ hợp). Cơ sở đào tạo cân đối chênh lệch điểm trúng tuyển giữa các tổ hợp để bảo đảm tối đa sự công bằng cho thí sinh.

Cơ sở đào tạo tính toán việc điều chỉnh điểm dự kiến trúng tuyển, danh sách thí sinh dự kiến trúng tuyển sau mỗi lần lọc ảo trong nhóm và lọc ảo toàn quốc để đảm bảo danh sách thí sinh chính thức trúng tuyển vào cơ sở đào tạo sau lần cuối cùng lọc ảo toàn quốc (ngày 20/8) sát với chỉ tiêu tuyển sinh.

Đồng thời, Bộ GD&ĐT cũng nhấn mạnh: Các cơ sở đào tạo hướng dẫn thí sinh xác nhận nhập học và tổ chức nhập học cho thí sinh trong thời gian quy định. Tất cả thí sinh phải xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống, thời gian từ ngày 22/8 đến trước 17 giờ ngày 6/9/2023. Cơ sở đào tạo không được yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học hoặc nhập học trước ngày 22/8/2023 và không được kết thúc xác nhận nhập học hoặc kết thúc nhập học trước 17 giờ  ngày 6/9/2023 (kể cả đối với các chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài).

Theo kế hoạch dự kiến, các cơ sở đào tạo trên cả nước sẽ công bố điểm kết quả xét tuyển đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non trước 17h ngày 22/8.

Bộ GD&ĐT yêu cầu các cơ sở đào tạo phải tư vấn, hỗ trợ và kịp thời giải quyết khiếu nại, bảo vệ quyền lợi chính đáng của thí sinh trong những trường hợp rủi ro được công bố trong đề án tuyển sinh.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thời gian tổ chức kỳ thi vào lớp 10 năm học 2024-2025 các trường trung học phổ thông công lập của thành phố Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 8 và 9/6/2024. Sau đây là lịch thi chi tiết các môn của kỳ thi này.

Từ ngày 19/4, học sinh có thể đăng ký dự tuyển vào lớp 10 theo học chương trình giáo dục thường xuyên. Tổng chỉ tiêu tuyển sinh chương trình này là 11.540 học sinh.

Để được tham gia xét tuyển vào lớp 10 chuyên, học sinh bắt buộc phải tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập không chuyên với đủ ba bài thi là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ.

Học sinh hoàn thành chương trình trung học cơ sở có thể học tiếp văn hóa lớp 10 kết hợp học nghề tại các trường trung cấp hoặc cao đẳng.

Hầu hết các trường tư thục ở Hà Nội đều áp dụng phương thức xét tuyển học bạ cấp trung học cơ sở để tuyển học sinh vào lớp 10.

Nếu có nguyện vọng sử dụng kết quả thi để xét tuyển vào lớp 10 trường công lập năm học 2024-2025, học sinh phải dự thi đủ ba bài thi gồm Ngữ văn, Ngoại ngữ và Toán.