Không gian công cộng bị xâm phạm tại quận Long Biên

Không gian công cộng là nơi để người dân vui chơi giải trí, rèn luyện sức khỏe, thế nhưng trên địa bàn Thành phố Hà Nội lại đang tồn tại nhiều vi phạm về trật tự đô thị có liên quan đến phần diện tích sử dụng chung của người dân, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Tại khu vực vườn hoa tại khu BT7, khu đô thị Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội, công trình được đầu tư xây dựng nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày thành lập quận nhằm mang lại cho người dân một không gian sinh hoạt chung. Thế nhưng, thời gian gần đây không gian công cộng này lại được quây hàng rào để trông giữ phương tiện.

Vỉa hè bị lấn chiếm để trông xe, mở hàng quán

Bà Lê Thị Hiền, người dân tại đây chia sẻ: "Chúng tôi phải đi bộ dưới lòng đường vì tôi thấy có người rào hàng rào và trông xe. Bây giờ trên vỉa hè là xe cộ và quán cà phê, không còn chỗ cho người đi bộ".

Theo phản ánh của người dân, hoạt động của bãi xe không phép này đã diễn ra nhiều tháng qua nhưng chính quyền không xử lý dứt điểm. Cùng với đó là tình trạng lấn chiếm vỉa hè lòng đường để kinh doanh buôn bán, cũng như dừng đỗ phương tiện cả ngày lẫn đêm, gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân hiện đang sinh sống quanh khu vực này.

Mặc dù đã nhiều lần người dân đề xuất, kiến nghị thế nhưng dường như chính quyền vẫn làm ngơ trước vi phạm. Việc đẩy người đi bộ xuống lòng đường như thế này thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm nếu có tại nạn xảy ra. Rất mong các cơ quan chức năng quận Long Biên sớm triển khai kế hoạch kiểm tra, xử lý vi phạm, trả lại không gian cộng cộng cho người dân và đảm bảo trật tự đô thị tại địa bàn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 14/5, Quận ủy Hoàn Kiếm đã tổ chức lễ trao tặng huy hiệu Đảng đợt 19/5. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đến dự và trao tặng huy hiệu Đảng cho các đảng viên ưu tú. Cùng dự có Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo.

Để đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, đồng thời khuyến khích người dân tham gia sử dụng dịch vụ qua ứng dụng VNeID, UBND thành phố Hà Nội đề xuất hỗ trợ 100% mức phí phải nộp của công dân Việt Nam khi có yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID.

Trong cuộc đời hoạt động cách mạng, trải qua nhiều vị trí công tác, đồng chí Đào Duy Tùng luôn thể hiện là người cộng sản kiên trung, nhà lý luận xuất sắc với tư duy đổi mới và tầm nhìn trí tuệ cao.

Hà Nội là đô thị có lượng rác thải sinh hoạt lớn, rác cồng kềnh chiếm tỷ lệ cao hơn so với nhiều địa phương. Thực trạng này đã và đang trở thành gánh nặng cho môi trường, gây lãng phí tài nguyên, làm chậm quá trình tái chế, tuần hoàn rác tại Hà Nội.

Gần đây, Đài Hà Nội có đề cập tới tình trạng trường Tiểu học Võ Thị Sáu (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) hiện không đảm bảo về cơ sở vật chất và môi trường sư phạm, khi các em học sinh phải học nhờ tại cơ sở tâm linh và học chung khu vực dân cư.

Theo Luật Giao thông Đường bộ, các loại xe như công nông, xe ba bốn bánh tự chế bị cấm lưu hành, sử dụng. Tuy nhiên, thời gian qua, loại phương tiện này vẫn lưu hành khá phổ biến, nhất là tại các xã làng nghề bởi khả năng chở được nhiều hàng, luồn lách trong đường làng ngõ xóm.