Không gian hồ Ngọc Khánh gợi nhớ Giảng Võ trường

Trước ngày 10/10, kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, UBND quận Ba Đình sẽ đưa vào hoạt động không gian xung quanh hồ Ngọc Khánh, phố Phạm Huy Thông và phụ cận.

Theo quy hoạch, khu phố kinh doanh dịch vụ quanh hồ Ngọc Khánh sẽ gồm toàn bộ khu vực hồ, phố Phạm Huy Thông, 8 ngõ đi chung, kết nối với các tuyến phố Kim Mã, Nguyễn Chí Thanh, La Thành và các công trình tiếp giáp thuộc ranh giới phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình.

Đặc biệt, với mong muốn gìn giữ giá trị lịch sử của vùng đất xưa, công tác cải tạo, chỉnh trang hạ tầng, kiến trúc đô thị tại khu vực này được chính quyền quận Ba Đình quan tâm phục dựng một số chi tiết, biểu trưng gợi nhớ về Giảng Võ trường thời Hậu Lê.

Theo sử sách ghi lại, Giảng Võ trường là nơi tập luyện quân sự của triều đại Lý, Trần tại kinh thành Thăng Long xưa. Từ những năm 1960, việc nghiên cứu khu di tích trường Giảng Võ đã nhận được sự quan tâm của nhiều nhà nghiên cứu lịch sử, khảo cổ học.

UBND quận Ba Đình sẽ đưa vào hoạt động không gian xung quanh hồ Ngọc Khánh, phố Phạm Huy Thông và phụ cận trước ngày 10/10.
UBND quận Ba Đình sẽ đưa vào hoạt động không gian xung quanh hồ Ngọc Khánh, phố Phạm Huy Thông và phụ cận trước ngày 10/10.

Không gian khu vực hồ Ngọc Khánh - Giảng Võ trường và phụ cận được hình thành và đưa vào hoạt động với mục đích hỗ trợ các cơ sở kinh doanh dịch vụ, lấy đi bộ là một trong các yếu tố thu hút người dân và du khách. Ngoài các cửa hàng kinh doanh dịch vụ sẵn có, tại đây sẽ có các quầy hàng lưu động để giới thiệu sản phẩm OCOP, tổ chức hoạt động văn hoá đường phố vào dịp cuối tuần. Qua đó giúp người dân và du khách hiểu thêm về lịch sử, văn hoá Thăng Long - Hà Nội, tạo điểm sinh hoạt văn hoá, giải trí ở Thủ đô.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 16/9, Học viện Báo chí và Tuyên truyền phối hợp với Báo Nhân Dân tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”.

Tính đến sáng 16/9, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã khôi phục cung cấp điện cho hơn 5,98 triệu khách hàng trên tổng số khoảng 6,1 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão và lũ lụt.

Khoảng sáng 17/9, áp thấp nhiệt đới đi vào Biển Đông và ngày 18/9 mạnh lên thành bão (bão số 4) với sức gió mạnh cấp 8 khi di chuyển đến vùng biển giữa Biển Đông (khu vực Hoàng Sa).

Sáng 16/9, tại Trụ sở Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các bộ, ban, ngành liên quan, đi sâu đánh giá tình hình triển khai Nghị quyết 36 về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và các nội dung liên quan trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội, đã ra quyết định truy nã đối với Lê Văn Dũng về hành vi "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy".

Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa đưa ra cảnh báo hình thức lừa đảo mới thông qua Google Voice với người dùng Việt Nam.