Không gian văn hoá trong lòng khu dân cư

Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra nhanh như hiện nay, việc tạo không gian văn hóa trong lòng khu dân cư gắn với hình ảnh làng quê xưa không chỉ giúp người dân có sân chơi mà còn khiến giới trẻ hiểu hơn về quá khứ đã qua.

Khác với không gian ẩm thấp, có phần ô nhiễm trước đây, hiện tại khu vực này thuộc tổ dân phố 3C, phường Liệu Giai, quận Ba Đình, đã khoác lên mình một diện mạo hoàn toàn mới. Một khuôn viên vui chơi được xây dựng lại khang trang, sạch đẹp, đầu tư các thiết bị tập thể dục, trang trí đẹp mắt khiến người dân nơi đây vô cùng vui mừng, phấn khởi.

Chị Bùi Kim Dung, phường Liễu Giai, Ba Đình chia sẻ: "Thành giếng được xây lại từ năm 1994 và sau đó họ lấp thành một sân chơi nhưng vẫn xấu và ẩm thấp. Mới đây quận Ba Đình đầu tư làm lại sạch đẹp thì chúng tôi và các cháu đã có chỗ vui chơi..."

Khuôn viên vui chơi được xây dựng lại khang trang, sạch đẹp

Anh Trần Viết Dến, phường Liễu Giai, quận Ba Đình chia sẻ: "Từ khi xây dựng lại khu này đẹp lên rất nhiều, tiện ích lớn, đặc biệt với người dân có chỗ vui chơi và tập thể dục."

Không chỉ người lớn tuổi, đây còn là địa điểm để các em nhỏ có thể vui chơi giải trí. Với các em đây là một điều vô cùng tuyệt vời bởi đã có thêm một không gian sinh hoạt công cộng ngay gần nơi mình sinh sống.

Em Hoàng Bảo Anh, phường Liễu Giai, quận Ba Đình: Con cảm thấy chỗ này đẹp và khác xưa rất nhiều, con rất thich chỗ vui chơi này."

Không gian văn hoá trong lòng khu dân cư

Có thể thấy sau khi mô hình sân chơi công cộng tại phường Văn Cao, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội được xây dựng nên đã khiến người dân cảm thấy vô cùng hứng khởi. Họ cũng mong muốn tại thành phố Hà Nội sẽ có thêm nhiều điểm vui chơi ở mỗi địa phương, điều đó góp phần nâng cao tiện ích đời sống của người dân đồng thời xây dựng hình ảnh Thủ đô văn minh, sạch đẹp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

“Những ngày Văn học châu Âu”- một sự kiện thường niên do Hiệp hội các tổ chức về văn hóa châu Âu (EUNIC) tổ chức, đang diễn ra tại Hà Nội và TP.HCM. Chương trình năm nay kéo dài đến ngày 19/5 và giới thiệu những tác phẩm nữ quyền và queer (đa dạng tính dục) của các nhà văn trẻ, gợi mở những hướng tiếp cận khác từ những tác phẩm kinh điển của văn chương châu Âu.

Xẩm tàu điện giờ chỉ còn lại trong các câu chuyện của ký ức mà những thế hệ trước kể lại. Thế nhưng, thời gian gần đây, người dân và du khách Thủ đô lại đâu đó bắt gặp được hình ảnh này trong một tour du lịch đêm độc đáo với tên gọi “xẩm on the bus”.

Việc thực hiện chuyển đổi số của ngành giáo dục Thủ đô không chỉ dừng lại trong giảng dạy mà còn hiện diện ở nhiều mặt, trong đó có cả việc đảm bảo an toàn thực phẩm trường học. Mô hình căng tin thông minh là một minh chứng cụ thể cho điều đó.

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phát động Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Việc cắt tỉa, đốn hạ cây sâu mục trước mùa mưa bão là cần thiết. Nhưng cắt trụi cành, đến mức không còn lại đến một cái lá, thì lại là chuyện bất bình thường. Tại phố Duy Tân, quận Cầu Giấy, hàng chục cây xanh cao lớn đang tỏa bóng mát đã bị xử lý như vậy.

Hồ Hoàn Kiếm mùa nào cũng đẹp. Tháng 5 khi hè về, không gian được tô điểm thêm màu hồng hoa phượng và sắc tím bằng lăng.