Không khí lạnh đang tràn xuống miền Bắc

Đây được dự báo sẽ là đợt không khí lạnh mạnh nhất kể từ đầu mùa Đông năm nay và có khả năng gây ra đợt rét đậm trên diện rộng.

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trưa ngày 12/11 cho biết: "Theo đánh giá ban đầu của chúng tôi, đây là một đợt không khí có thể đánh giá là mạnh nhất từ đầu mùa tới giờ. Nó sẽ gây ra một đợt rét đầu tiên của mùa đông năm 2023. Chiều tối nay, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực vùng núi Trung du Bắc bộ; chiều tối và đêm nay ảnh hưởng đến khu vực Đồng bằng Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến khu vực Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ và một số nơi ở khu vực Nam Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ đêm 12/11, khu vực Bắc Bộ trời sẽ chuyển rét, với nhiệt độ thấp nhất trong đêm và sáng. Ở khu vực Bắc Bộ, nhiệt độ phổ biến trong khoảng từ 16-19 độ, nơi vùng núi cao là khoảng 15 độ. Chúng tôi nhận định, từ đêm nay trở đi đến khoảng ngày 14-15/11, Bắc Bộ xảy ra một đợt rét và khu vực vùng núi xảy ra tình trạng rét đậm cục bộ. Sau đó ảnh hưởng đến khu vực Trung Bộ, lan dần xuống khu vực Bắc - Trung Trung Bộ và Nam Trung Bộ".

Ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia

Ông Hưởng cũng cho biết thêm, từ đêm ngày 12 đến khoảng ngày 16-17 sẽ xuất hiện một đợt mưa lớn diện rộng. Tổng lượng mưa trong đợt này ở một số vùng có khả năng lên tới 300-500 mm, có những nơi lên trên 500 mm. Khu vực Bắc và Trung Trung Bộ sẽ xảy ra một đợt lũ, mà trọng tâm sẽ là khu vực Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi. Mức nước sông ở các khu vực này khả năng lên báo động 2 và báo động 3, có nơi trên báo động 3".

Chia sẻ với phóng viên Đài Hà Nội, ông Hưởng lưu ý người dân ở khu vực đất liền cần có các biện pháp đề phòng hiện tượng nhiệt độ giảm đột ngột ở khu vực vùng núi, nơi có khả năng xảy ra tình trạng rét đậm, rét hại; vùng đô thị ven biển Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi có mưa lớn, có khả năng gây ngập lụt. Cần lưu ý gió mạnh cấp 6, cấp 7 xuất hiện trên nhiều khu vực Vịnh Bắc Bộ, vùng biển Trung Bộ với sóng biển cao từ 3-4m, thậm chí cao hơn, có khả năng gây ảnh hưởng đến hoạt động của tàu thuyền trên biển. Khu vực ven bờ và ngoài khơi Bắc và giữa biển Đông, bao gồm vùng biển thuộc huyện đảo Hoàng Sa, chịu ảnh hưởng mạnh từ đợt gió lạnh này.

Tại khu vực Hà Nội, dự báo trong đêm ngày 12/11 trở đi, trời sẽ chuyển rét, nhiệt độ thấp nhất phổ biến trong khoảng từ 17-19 độ. Tối và đêm ngày 13/11, nhiệt độ khả năng giảm xuống 16-17 độ, trời rét.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Kể từ năm 2009 đến nay, Hà Nội đến với Trường Sa không chỉ có tình yêu mà còn là trách nhiệm lớn của đất liền, của Thủ đô hướng về vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Nhân dịp Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 - Dương lịch 2024, ngày 14/5, lãnh đạo Thành uỷ Hà Nội đã thăm và chúc mừng Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, chúc mừng các chức sắc, tăng ni, phật tử.

Giá vàng liên tục lập đỉnh trong những ngày qua trở thành nỗi lo lắng của nhiều gia đình đang chuẩn bị tổ chức đám cưới cho người thân.

Huy hiệu Đảng Cộng sản Việt Nam là phần thưởng cao quý ghi nhận, tôn vinh quá trình phấn đấu, rèn luyện, cống hiến của đảng viên cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân. Với ý nghĩa đó trong dịp trao huy hiệu Đảng đợt 19/5, nhiều lãnh đạo thành phố đã trực tiếp trao huy hiệu cho hàng ngàn đảng viên ưu tú tại nhiều quận, huyện của Thủ đô.

Cam Lâm - Vĩnh Hảo là tuyến cao tốc đầu tiên của nước ta sẽ áp dụng thu phí không dừng (ETC) đa làn tự do, bỏ barrie đầu vào. Do đó, sẽ có một số thay đổi mà lái xe cần chú ý khi tuyến cao tốc này chính thức thu phí.

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành quyết định bổ sung mức giá vé tháng, mức giá vé quý dịch vụ sử dụng đường bộ dự án đường nối đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Sa Pa theo hình thức hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT).