Không khí lạnh kết thúc, miền Bắc nắng ấm trở lại

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ ngày 3/3 trở đi, nền nhiệt ở miền Bắc sẽ có xu hướng ấm dần trở lại, chấm dứt đợt rét đậm, rét hại kéo dài hơn 1 tuần qua.

Đợt rét kéo dài hơn 1 tuần qua tại miền Bắc khá đặc biệt vì sau 15 năm kể từ cuối tháng 2 và đầu tháng 3/1996, miền Bắc mới đón nhận đợt rét kéo dài như hiện nay.

Dự kiến, trong tháng 3 này nền nhiệt độ trên cả nước sẽ có xu hướng cao hơn so với trung bình nhiều năm từ 0,5-1,5 độ C.

Ảnh minh họa

Với xu thế nền nhiệt cao như vậy thì cơ bản trong tháng 3 vẫn còn những đợt không khí lạnh ảnh hưởng, tuy nhiên, các đợt không khí lạnh ảnh hưởng mạnh như giai đoạn vừa qua ít có khả năng xảy ra.

Dự báo từ ngày 4/3 trở đi, khu vực Bắc Bộ nắng ráo. Khu vực phía Tây Bắc Bộ như Lai Châu, Điện Biên hoặc vùng núi của Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh có thể xảy ra nắng nóng cục bộ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay Hà Nội có mây, ngày nắng. Nhiệt độ từ 25-32 độ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay, Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều hửng nắng.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông. Nhiệt độ từ 24-30 độ.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo, hôm nay (7/5) thành phố Hà Nội nhiều mây, mưa rào và dông, thời tiết mát mẻ. Nhiệt độ ban đêm và sáng sớm từ 24-26 độ C, trưa và chiều 29-32 độ C.

Khu vực thành phố Điện Biên nhiều khả năng sẽ có mưa trong hôm nay (6/5) và giảm dần trong ngày mai (7/5). Mưa lớn, lốc, sét cũng dự kiến sẽ bao phủ khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ trong hai ngày tới.