Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc chuyển mưa

Dự báo ngày 26/1, do đón không khí lạnh tăng cường lệch Đông nên miền Bắc chuyển mưa nhỏ rải rác trong các ngày từ 26-29/1.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, khu vực Hà Nội trời lại chuyển mưa nhỏ, mưa phùn do có không khí lạnh bổ sung, khả năng mưa từ 70-90% với lượng mưa không đáng kể chỉ từ 3-5mm. Gió Đông Bắc cấp ba, trời rét hại. Nhiệt độ dao động từ 10 -13 độ. Độ ẩm tăng cao từ 63 - 91%.

Trong những ngày tới, nền nhiệt độ cả ban ngày và đêm đều ở mức thấp, rất ít thời điểm có nắng. Từ ngày 26/1, khi thời tiết từ rét hại chuyển sang rét đậm, rét hại, nhiệt độ ban đêm và sáng sớm mới có khả năng trên 10 độ. Từ Chủ nhật 28/1 có thể lên trên 13 độ và sang tuần sau mới có thể tăng lên trên 15 độ.

Thông tin thời tiết chi tiết các khu vực Hà Nội trong ngày mai:

- Khu vực phía Tây thành phố từ Phúc Thọ tới Chương Mỹ, Hà Đông: Nhiều mây, có mưa nhỏ. Nhiệt độ từ 11-13 độ.

- Hình thái thời tiết này cũng diễn ra ở khu vực phía Nam từ Thanh Oai, Thường Tín đến Mỹ Đức với nhiệt độ từ 11 -13 độ.

- Khu vực các huyện Sóc Sơn, Mê Linh, Đông Anh: Nhiều mây, có mưa nhỏ. Nhiệt độ từ 10-13 độ.

- Vùng núi Ba Vì, Sơn Tây: Cũng vẫn tương tự kiểu thời tiết này với nhiệt độ thấp hơn từ 10-12 độ.

- Trung tâm thành phố Hà Nội: Nhiều mây, có mưa nhỏ. Nhiệt độ từ 11-13 độ.

Đón không khí lạnh tăng cường lệch Đông nên miền Bắc chuyển mưa nhỏ rải rác trong các ngày từ 26-29/1.

Dự báo sang ngày 27/1, nền nhiệt miền Bắc, Bắc Trung Bộ tiếp tục tăng lên hai độ so với ngày 28/1. Những ngày sau đó, nền nhiệt khu vực này tiếp tục tăng lên từ 1-2 độ mỗi ngày. Tuy nhiên từ 26-29/1, do ảnh hưởng của không khí lạnh có xu hướng lệch Đông nên miền Bắc và Bắc Trung Bộ trời chuyển mưa nhỏ rải rác, độ ẩm không khí cao, làm tăng cảm giác rét buốt.

Nhiều khu vực khác có nhiệt độ rất thấp như Tam Đảo (Vĩnh Phúc) 1,5 độ, Đồng Văn (Hà Giang) 1,6 độ, Sa Pa (Lào Cai) 2,6 độ, Pha Đin (Điện Biên) 2,3 độ, Mộc Châu (Sơn La) là 3,2 độ. Các khu vực khác ở miền Bắc và Bắc Trung Bộ, nhiệt độ phổ biến dưới 10 độ. Thủ đô Hà Nội nhiệt độ thấp nhất những ngày qua là 8,5 độ, ghi nhận tại Ba Vì và Hoài Đức vào sáng sớm ngày 24/1.

Các chuyên gia y tế lưu ý, để đảm bảo sức khỏe trong những ngày thời tiết rét đậm, rét hại, người dân cần tránh không tập luyện và tắm trong thời gian quá sớm hoặc quá muộn. Thời điểm từ 7h đến 9h sáng là khoảng thời gian lý tưởng nhất để tập thể dục tùy vào thể trạng của từng người. Tắm quá muộn hoặc sáng sớm dễ gây đột quỵ, tai biến. Quy trình tắm là nên xối nước từ cổ xuống trước, cho tay và chân làm quen, sau đó mới gội đầu. Thời gian tắm chỉ nên trong khoảng 10 phút và nhiệt độ nước ở khoảng 40 độ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay Hà Nội có mây, ngày nắng. Nhiệt độ từ 25-32 độ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay, Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều hửng nắng.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông. Nhiệt độ từ 24-30 độ.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo, hôm nay (7/5) thành phố Hà Nội nhiều mây, mưa rào và dông, thời tiết mát mẻ. Nhiệt độ ban đêm và sáng sớm từ 24-26 độ C, trưa và chiều 29-32 độ C.

Khu vực thành phố Điện Biên nhiều khả năng sẽ có mưa trong hôm nay (6/5) và giảm dần trong ngày mai (7/5). Mưa lớn, lốc, sét cũng dự kiến sẽ bao phủ khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ trong hai ngày tới.