Không khí lạnh tràn về, đêm 20/1 miền Bắc mưa rét

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, khoảng chiều và đêm ngày 20/1, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến Đông Bắc Bộ, sau đó đến một số nơi ở Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến 7-10 độ C, vùng núi Bắc Bộ 3-6 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ C. Bắc Trung Bộ 9-12 độ C, Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế 13-16 độ C.

Đợt rét đậm, rét hại diện rộng ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có thể kéo dài trong nhiều ngày tới, vùng núi cao khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá.

Ảnh minh họa

Từ chiều 20-22/1, Bắc Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Từ 22-24/1, Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Khoảng 22/1, không khí lạnh được tăng cường mạnh thêm và ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, sau đó đến Trung và Nam Trung Bộ. Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, rét hại, Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế trời chuyển rét.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đối với việc phát triển sân bay thứ hai của vùng Thủ đô, các sở, ngành liên quan cần làm rõ để huyện, thành phố có chiến lược phát triển. Nếu có sân bay, phải có quỹ đất dự trữ để thực hiện dự án.

Chiều 30/5, nghe báo cáo về công tác lựa chọn nhà đầu tư một số dự án xây dựng khu đô thị mới và việc triển khai các khu nhà ở xã hội độc lập trên địa bàn thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các đơn vị phải cam kết đảm bảo đến ngày 1/10 năm nay có thể khởi công ít nhất một dự án nhà ở xã hội.

Hàng loạt biển số xe ô tô siêu đẹp "ngũ quý", "sảnh tiến" bắt đầu được niêm yết từ 25/5. Dự kiến các cuộc đấu giá sẽ được bắt đầu tổ chức từ cuối tháng 6/2024.

Vụ việc bé trai 5 tuổi bị bỏ quên dẫn đến tử vong trên xe chở học sinh tại Thái Bình đã đặt ra vấn đề cần thay đổi quy định về quy chuẩn an toàn với ô tô đưa đón học sinh.

Ngày 29/5, lượng điện Hà Nội tiêu thụ đã đạt 102,8 triệu kWh, là mức cao nhất trong lịch sử. Công suất đỉnh cũng được thiết lập lúc 14h30 cùng ngày, đạt 4.891 MW.

“Lúc cháu bé được đưa ra khỏi xe, tôi thấy toàn thân cháu đã trắng bệch, chân tay thâm tím, có nhiều vết rớm máu và đã có hiện tượng sùi bọt mép”, anh Nguyễn Ngọc Thái - nhân chứng và người trực tiếp phá cửa để cô giáo chui vào đưa cháu bé khỏi xe ô tô, kể lại.