Không khí lạnh vẫn xuất hiện trong tháng 4 ở miền Bắc

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, trong tháng 4, vẫn còn các đợt không khí lạnh tràn xuống miền Bắc.

Hầu hết các đợt không khí lạnh yếu và lệch về phía Đông, mang theo nhiều hơi ẩm, vì vậy, chủ yếu gây mưa dông, nền nhiệt giảm nhẹ, trời se lạnh. Mưa dông diện rộng có thể xuất hiện ở các tỉnh miền Bắc, cục bộ có thể xuất hiện mưa to đến rất to.

Đặc biệt, tháng 4 và tháng 5 là thời điểm giao mùa, các đợt không khí lạnh tràn xuống sau những ngày nền nhiệt cao, dẫn đến sự cạnh tranh giữa các khối khí nóng, lạnh, gây ra nhiều hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

“Lúc cháu bé được đưa ra khỏi xe, tôi thấy toàn thân cháu đã trắng bệch, chân tay thâm tím, có nhiều vết rớm máu và đã có hiện tượng sùi bọt mép”, anh Nguyễn Ngọc Thái - nhân chứng và người trực tiếp phá cửa để cô giáo chui vào đưa cháu bé khỏi xe ô tô, kể lại.

Dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ đã phân hạng lại giấy phép lái xe nên việc cấp đổi, nâng hạng cũng sẽ có nhiều điều chỉnh.

Sắp tới, khi các cơ quan tiến hành tố tụng đưa các vụ án liên quan đến đăng kiểm ra xét xử, có thể xảy ra ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới do thiếu đăng kiểm viên.

Chiều và đêm nay (30/5), nhiều khu vực tại Hà Nội và trên cả nước tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết.

Chính quyền phường Xuân Tảo quận Bắc Từ Liêm đã đứng ra giải quyết, yêu cầu chủ đầu tư tòa nhà N03T3-T4 chung cư Horizon Tower và cư dân phải thỏa thuận về việc tăng phí gửi ô tô. Tuy nhiên, Ban quản trị chung cư vẫn tự ý tăng giá, khóa thẻ, ngăn không cho xe ô tô vào hầm.

Vào khoảng 5h30 phút ngày 30/5, đã xảy ra vụ cháy nhà trọ ba tầng tại phường Phú Lương, quận Hà Đông. Một người dân đi ngang qua đã dũng cảm leo lên căn nhà cháy, giải cứu được những người mắc kẹt khỏi hỏa hoạn.