Không khí lạnh yếu tràn về, miền Bắc chấm dứt nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 5/4, miền Bắc có thể đón một đợt không khí lạnh yếu tràn xuống khiến Đông Bắc bộ chấm dứt nắng nóng, có mưa dông, nền nhiệt giảm và nắng nóng thu hẹp dần ở Tây Bắc bộ - Trung bộ. Từ ngày 6/4, nắng nóng chấm dứt hoàn toàn, trời dịu mát, se lạnh vào buổi tối.

Dự báo trong tháng 4/2024, không khí lạnh vẫn sẽ tiếp tục hoạt động tại miền Bắc nhưng hầu hết có cường độ yếu và lệch về phía Đông, mang theo nhiều hơi ẩm, chủ yếu gây mưa dông, nền nhiệt giảm nhẹ, trời se lạnh.

Các đợt không khí lạnh cuối mùa thường ít gây rét đậm, trời chỉ se lạnh, nền nhiệt giảm nhẹ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, mưa dông diện rộng có thể xuất hiện ở các tỉnh miền Bắc, cục bộ có thể xuất hiện mưa to đến rất to.

Cơ quan khí tượng dự báo từ ngày 1-30/4, nhiệt độ trung bình trên cả nước sẽ phổ biến cao so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ từ 1-2 độ C.

Ảnh minh họa

Dự báo thời tiết các khu vực từ đêm 2/4 đến ngày 4/4

Khu vực Sơn La, Hòa Bình, từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt.

Khu vực phía Tây Bắc Bộ, từ Đà Nẵng đến Phú Yên và Nam Bộ: chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các khu vực khác: chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, riêng phía Đông Bắc Bộ và Tây Nguyên có nơi nắng nóng.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 4/4 đến ngày 12/4

Phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa: ngày 5-6/4 và thời kỳ từ ngày 8-11/4 khả năng có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Khu vực phía Tây Bắc Bộ và khu vực từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế: từ ngày 5-8/4 ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Từ ngày 9-11/4 khả năng có mưa rào và dông rải rác (tập trung vào chiều tối và đêm).

Khu vực từ Đà Nẵng đến Phú Yên và Nam Bộ: có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; từ ngày 9/4 nắng nóng ở khu vực từ Đà Nẵng đến Phú Yên suy giảm dần.

Khu vực Tây Nguyên: có nắng nóng cục bộ.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, hôm nay Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông và nơi. Nhiệt độ cao nhất 32 độ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên hôm nay Hà Nội trời mát, có thể có mưa rào rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ từ 23-31 độ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, Hà Nội có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ cao nhất 33 độ.

​Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, Hà Nội hôm nay có mưa vừa, mưa to và dông. Nhiệt độ từ 23-29 độ.

Trong những ngày đầu tháng 5, miền Bắc vẫn sẽ tiếp tục đón 2 đợt không khí lạnh. Đợt lạnh thứ nhất vào đúng ngày lập Hạ (5/5), đợt thứ hai vào khoảng ngày 8 - 9/5.

Theo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng và trung du Bắc Bộ, sáng nay (2/5), thành phố Hà Nội nhiều mây, mưa rào và dông có thể kèm lốc, sét, gió giật mạnh; thời tiết mát, nhiệt độ cao nhất trong ngày đạt 30 độ C.