Không khí náo nhiệt của lễ hội mùa Đông Quebec

Vào mùa đông, băng tuyết ở Canada phủ dày đặc khắp mọi nơi và thời tiết khắc nghiệt kéo dài ở Quebec khiến thành phố nhuộm một màu trắng xóa. Thế nhưng cư dân địa phương lại rất háo hức khi đón chờ mùa đông tới với một trong những lễ hội Mùa đông lớn nhất thế giới.

Ai từng một lần ghé thăm Quebec vào đúng lễ hội mùa Đông sẽ không thể nào quên cái cảm giác được thỏa sức đắm mình trong cái giá lạnh của thiên nhiên nhưng không cần phải thu mình trong chăn ấm hay những chiếc áo khoác dày, bởi không khí của lễ hội đã khiến bạn luôn cảm thấy ấm áp.

Lễ hội thường được tổ chức vào cuối tháng 1, đầu tháng 2 hàng năm và kéo dài trong 17 ngày. Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, người Tuyết sẽ xuất hiện khắp nơi với rất nhiều hoạt động vui nhộn. Ở lối vào lễ hội, phía sau những cây thông tuyết là Cung điện mùa Đông diệu kỳ. Đây là công trình được xây dựng hoàn toàn bằng băng tuyết và được các nghệ nhân tài hoa “xây dựng”, trang trí thành một công trình độc đáo mà bạn sẽ không tìm thấy ở nơi nào khác trên hành tinh.

Địa điểm chính của lễ hội được tổ chức trên đồng bằng Abraham với một trong những hoạt động hấp dẫn là Cuộc thi chạm khắc băng tuyết Quốc tế. Cuộc thi này thể hiện sự sáng tạo và tài nghệ của các nghệ sỹ điêu khắc trên những công trình bằng băng tinh xảo. Sau khi thưởng lãm các công trình bằng băng, du khách cũng có thể thử tài câu cá tuyết trên mặt hồ đóng băng.

Ngoài thú vui câu cá, du khách có thể đi xe ngựa, xe chó trượt tuyết, thiết kế và thực hiện các tác phẩm bằng băng tuyết, tham gia vào các chương trình thú vị khác và khám phá, hưởng thụ những gì mùa đông mang lại. Tắm tuyết cũng là một trong những điểm nổi bật của lễ hội. Hoạt động này biểu trưng cho sự bất diệt của lễ hội và khả năng của người Quebec chống chọi sự khắc nghiệt của thời tiết. Có điều, chuyện tắm tuyết không dành cho những du khách có tiền sử về bệnh tim mạch và những ai “chịu lạnh không thấu”, do đó du khách cần suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định tham gia “hoạt động mạo hiểm” này.

Về đêm, khi Cung điện mùa Đông lung linh tỏa sáng thì cũng là lúc những hoạt động của lễ hội tiếp tục diễn ra với một không gian ảo diệu ở vùng ngoại ô. Hãy ghé qua Parc de la Chute  – nơi có ngọn thác Montmorency, cách trung tâm thành phố Quebec khoảng 12 km. Suốt mùa đông, cả thác nước cao 83 mét này hầu như bị đóng băng, tạo nên cảnh tượng huyền ảo, đẹp lạ thường. Sau đó, bạn có thể thuê một chiếc xe trượt tuyết, luôn chờ sẵn dưới chân núi Saint Anne, để khám phá “thế giới đêm đông” của vùng Bắc Mỹ này. Núi Saint Anne hung vĩ cách thành phố Quebec khoảng 30 phút về phía Đông, là địa điểm ưa thích của những tay trượt tuyết chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dù có nhiều tranh luận về việc ngày càng xuất hiện nhiều cuộc thi nhan sắc tại Việt Nam, thế nhưng thông tin về sự quay trở lại của Miss Grand Vietnam 2024 vẫn thu hút sự quan tâm đặc biệt từ người hâm mộ. Đáng chú ý, format cuộc thi năm nay sẽ có nhiều thay đổi, bám sát cuộc thi quốc tế và Miss Grand Thailand - nơi khởi nguồn của Hoa hậu Hòa bình.

Sáng 11/4, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tổ chức họp báo thường kỳ Quý I/2024. Trong buổi họp báo, NSND Trần Ly Ly - Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn đã lên tiếng về trường hợp của Nam Em gần đây.

Giữa những ồn ào tin đồn về tình cảm với Đen Vâu, khi được hỏi, Hoàng Thuỳ Linh 'xin phép không trả lời vào thời điểm này'. Nữ ca sĩ của 'See tình' cho rằng đây là chuyện cá nhân.

Công ty quản lý nghệ sĩ và sản xuất âm nhạc VMAS vừa tổ chức sự kiện giới thiệu loạt dự án giải trí đầu tư trong năm 2024, đồng thời công bố những gương mặt mới của công ty. Đặc biệt, 'chị đẹp' Thu Phương cũng chính thức về chung một nhà với 'cô bé dân ca' Phương Mỹ Chi, nhóm sản xuất âm nhạc DTAP cùng một số nghệ sĩ khác.

Là một trong những tiền vệ xuất sắc của bóng đá Việt Nam, hành trình trong sự nghiệp của Nguyễn Quang Hải giờ đây sẽ luôn có một người bạn đời đồng hành. Hãy xem Nguyễn Quang Hải chia sẻ gì với phóng viên Đài Hà Nội sau đám cưới của mình?

Tối 6/4, Liên hoan phim quốc tế TP.HCM lần thứ I đã chính thức khai mạc. Có 113 phim dài, 206 phim ngắn của các nhà làm phim trong và ngoài nước tranh giải ở ba hạng mục.