Không khí Tết tại làng hoa Mê Linh

Còn khoảng 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn, đây là thời điểm tất bật nhất của nhiều làng hoa, cây cảnh. Ngoại thành Hà Nội có một làng hoa chuyên cung cấp đa dạng các loại hoa, cây cảnh cho thủ đô và nhiều tỉnh thành lân cận, đó là làng hoa Mê Linh.

Huyện Mê Linh vốn là một trong những địa phương có diện tích trồng hoa lớn nhất ở Hà Nội. Nơi đây có diện tích canh tác đất nông nghiệp lớn, người dân trồng được nhiều loài hoa như hoa cúc, hoa hồng, thược dược, lay ơn...

Theo xu hướng của thị trường, vài năm trở lại đây, người trồng hoa Mê Linh đã thử nghiệm trồng thí điểm nhiều giống hồng mới như hoa hồng Pháp, hoa hồng Thái Lan, hoa hồng Hà Lan,... và gia đình anh Thảo tại xã Hạ Lôi cũng thực hiện canh tác hoa hồng ngoại từ nhiều năm nay.

Không khí Tết tại làng hoa Mê Linh

Anh Nguyễn Anh Thảo - Xã Hạ Lôi, huyện Mê Linh: "Vườn của mình cuyên về giống hoa hồng ngoại, trên vườn có khoảng 40 - 50 giống hoa hồng ngoại. 4 - 5 năm trở lại đây, xu thế hoa ngoại được thị trường ưa chuộng hơn, bởi hoa ngoại đáp ứng được yếu tố đa màu sắc, hương thơm phục vụ hoa Tết. Người dân chúng tôi có những biện pháp khắc phục, ví dụ như cây có giá trị kinh tế cao thì chúng tôi sẽ che lưới, phủ ni lông để đảm bảo để mặt hoa Tết giữ được màu sắc, không bị ảnh hưởng đến chất lượng..."

Ngoài hồng, tại đây người dân cũng còn canh tác nhiều loại hoa khác như cúc, thược dược, lay ơn, thạch thảo,... Thời gian này, người dân ở làng hoa Mê Linh tất bật từ sáng đến đêm, tập trung chăm sóc, cắt tỉa cho những cây hoa.

Hoa hồng ngoại được trồng tại huyện Mê Linh

Năm nay thời tiết được đánh giá là không thuận lợi đối với những loại hoa cắt cành, tuy nhiên người trồng vẫn chuẩn bị một số lượng lớn hoa phục vụ nhu cầu trang trí trong dịp Tết. Các nhà vườn trồng hoa đang tích cực chăm bón để kịp thời đưa ra thị trường đúng vụ Tết.

Người trồng hoa - Xã Hạ Lôi, huyện Mê Linh: "Nếu thời tiết mưa thì hơi bất lợi một chút là xa tuần quá thì không để kho được, nếu khô ráo có thể lưu trữ ở kho và cây hoa cũng sẽ đẹp hơn trời mưa, đỡ dập nát... Mong muốn thời tiết ủng hộ, giá cả thị trường tốt hơn một chút, bà con làm ăn cho phấn khởi".

Hoa Mê Linh được vận chuyển đến các chợ đầu mối để phục vụ thị trường hoa Tết 2024

Ông Nguyễn Tiến Hùng - Phó trưởng phòng Kinh tế huyện Mê Linh: "Có những giải pháp để hoa nở đúng vào dịp Tết như thắp điện sáng, không bón phân cho hoa vào những ngày thời tiết giá lạnh..."

Một số chủ vườn cho biết, năm nay giá hoa tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước, tuy nhiên, sản lượng hoa không nhiều. Hiện tại, nhiều nhà vườn đã có khách đến xem hoa và đặt cọc. Hoa được thu hoạch sẽ được đưa đến chợ đầu mối hoặc vận chuyển đến các tỉnh lân cận để tiêu thụ. Những xe chở hoa hối hả ngược xuôi để đưa hoa đến tay người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Tiến Hùng chia sẻ thêm: "Đối với Mê Linh, diện tích hoa hiện tại là trên 600 héc-ta hoa, một số làng nghề như làng nghề hoa hồng Hạ Lôi, hoa cây cảnh Vĩnh Trì, hoa cúc Đại Bái. Đây là những sản phẩm chủ lực, đêm lại nguồn thu nhập chính

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều tối ngày 12/5, Hà Nội xảy ra mưa lớn kèm chớp giật. Ghi nhận tại nhiều khu vực lượng mưa đã lên tới 110mm chỉ trong khoảng 1 tiếng.

6 tháng sau khi khu công nghệ cao Hòa Lạc được chuyển giao về Hà Nội, lần đầu tiên 92 doanh nghiệp đang hoạt động tại đây đã có buổi đối thoại trực tiếp với Chủ tịch UBND thành phố.

Một điểm đến thoáng đãng, trong lành và hấp dẫn đã hình thành. Đó là phố Trần Nhân Tông, địa điểm được quận Hai Bà Trưng,Hà Nội, lựa chọn là không gian đi bộ trong những ngày cuối tuần.

Đường Khuất Duy Tiến đã có những thay đổi. Vỉa hè được nâng cấp, trang trí, tạo cảnh quan đô thị xanh - sạch - đẹp.

Nhằm giảm ùn tắc giao thông tại các trục hướng tâm, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã triển khai giải pháp xén dải phân cách nhằm mở rộng mặt đường, giúp người dân đi lại thuận tiện, an toàn.

Từ ngày 1/6, Hà Nội sẽ triển khai thực hiện phương thức thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt khi thực hiện thủ tục hành chính tại các bộ phận một cửa.