Không lo thiếu rau xanh dịp cuối năm

Hà Nội sẽ mở rộng diện tích cây vụ đông, đưa những giống ngắn ngày, năng suất chất lượng vào gieo trồng nhằm bù đắp những thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Đông Cao là thôn trọng điểm trồng rau của xã Tráng Việt. Để nhanh chóng phục hồi sản xuất, với phương châm nước rút đến đâu trồng rau đến đó, nhiều hộ dân trong Hợp tác xã dịch vụ tổng hợp Đông Cao đã nhanh chóng trồng200ha rau vụ đông ngắn ngày. Lượng phù sa được bồi đắp do bão là lợi thế để cây rau màu phát triển tốt đến nay rau đã bắt đầu cho thu hoạch.

Bà Đào Thị Nguyệt (thôn Đông Cao, xã Tráng Việt, huyện Mê Linh) chia sẻ: "Từ giờ đến Tết sẽ bình thường như trước, bây giờ nước đang xuống rồi thì là rau trồng cũng đang lên, đang thu hoạch. Ngập lụt xong canh tác cũng dễ dàng hơn, rau cũng lớn lên vù vù đây".

Hợp tác xã dịch vụ tổng hợp Đông Cao đã nhanh chóng trồng 200ha rau vụ đông ngắn ngày.

Vụ đông năm 2024, để bù đắp những thiệt hại do bão số 3 gây ra, Hà Nội đã mở rộng tối đa diện tích cây vụ đông lên trên 35.000 ha, tăng 45.000 ha so với vụ đông năm 2023. Thành phố cũng có nghị quyết hỗ trợ người dân hạt giống, vật tư nông nghiệp. Riêng xã Tráng Việt, một trong những xã trọng điểm trồng rau của thành phố, Cục Trồng trọt, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tặng 16 thùng hạt giống các loại với tổng giá trị là hơn 500 triệu đồng.

Bà Lưu Thị Hằng, Chi Cục trưởng chi Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Hà Nội, cho hay: "Để khắc phục cơn bão số 3, ngoài đảm bảo về tăng trưởng sản xuất thì mở rộng diện tích tối đa cây trồng vụ đông, căn cứ vào các chính sách để hỗ trợ hình thành các vùng liên kết chuỗi cho cây trồng vụ đông, không những rau mà các cây trồng khác như ngô, khoai, đặc biệt là khoai tây để gắn với chế biến, nâng cao giá trị trên 1 đơn vị diện tích của cây trồng vụ đông".

Theo nhận định của chuyên gia cũng như bà con vùng trồng rau, với thời tiết thuận lợi, tốc độ sinh trưởng tốt, chắc chắn thị trường rau cuối năm nay dồi dào nguồn cung.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thời gian qua, nhiều hộ dân ở thôn 7 (xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất) luôn sống trong tình trạng lo lắng bất an về việc có một nhóm người lạ mặt liên tục đến đe dọa, yêu cầu phải chuyển đi nơi khác, trong khi họ đã và đang sinh sống, canh tác trên mảnh đất có giấy tờ chứng minh nguồn gốc đất rõ ràng.

Để tăng tính răn đe cũng như nâng cao ý thức cho người điều khiển xe đạp thì tại dự thảo mới xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông trong lĩnh vực giao thông đường bộ, mức xử phạt dành cho xe đạp cũng có một số điểm đáng chú ý.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chương Mỹ ngày 15/10 cho biết vừa hoàn tất kết luận điều tra đề nghị truy tố 4 bị can về tội "Buôn bán hàng giả".

Ngày 15/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Chương Mỹ cho biết, vừa hoàn tất kết luận điều tra đề nghị truy tố 4 bị can về tội "Buôn bán hàng giả".

Đến thời điểm hiện tại, 100% hộ dân đã đồng thuận bàn giao mặt bằng để thi công dự án mở rộng đường Nguyễn Tuân.

Công an quận Hai Bà Trưng phối hợp với lực lượng quản lý thị trường vừa triệt phá một điểm kinh doanh khí cười trái phép tại phố Thanh Nhàn, thu giữ hàng chục bình "khí cười" đang chờ để sang chiết trái phép.