Không quân Mỹ - Anh tấn công cơ sở quân sự Houthis

Không quân Hoàng gia Anh xác nhận họ đã phối hợp với không quân Mỹ thực hiện các cuộc không kích nhằm vào các cơ sở quân sự được Houthis sử dụng để phóng máy bay không người lái ra biển Đỏ.

Bốn chiếc máy bay chiến đấu Eurofighter Typhoon mang theo bom dẫn đường Paveway IV cùng một máy bay tiếp nhiên liệu trên không đã tiến hành các vụ tấn công vào rạng sáng 12/1.

Các mục tiêu của  Houthi bị tấn công bao gồm một số căn cứ phóng máy bay không người lái của Houthis, một sân bay và một số tòa nhà ở Bani, phía tây bắc Yemen.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong chuyến đi bất ngờ đến Trung Quốc hôm qua (28/4), tỉ phú công nghệ kiêm Tổng giám đốc Tesla - ông Elon Musk, đã có cuộc gặp với Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường tại Bắc Kinh.

Tại phiên khai mạc cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) diễn ra ngày 28/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia, các đại biểu tham dự sự kiện đã nhấn mạnh sự cần thiết phải thúc đẩy thực hiện giải pháp hai nhà nước, coi đây là con đường duy nhất chấm dứt xung đột ở Dải Gaza.

Tờ The Jerusalem Post đưa tin, Tham mưu trưởng quân đội Israel Herzi Halevi đã phê duyệt kế hoạch tấn công trên bộ nhằm vào thành phố Rafah nằm ở miền Nam Gaza.

Báo chí Ukraine hôm nay dẫn lời Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang nước này Oleksandr Syrskyi cho biết, quân đội Ukraine đã rút khỏi 3 ngôi làng Berdychi, Semenivka và Novomykhailivka ở tỉnh Donetsk thuộc miền Đông Ukraine.

Cảnh sát ở Bénin đã bắn hơi cay nhằm giải tán cuộc biểu tình phản đối chi phí sinh hoạt do các công đoàn kêu gọi. Họ đã bắt giữ một số nhân vật cấp cao của Công đoàn.

Công báo Hoàng gia của Thái Lan ngày 28/4 công bố nội các mới của Thủ tướng Srettha Thavisin đã được Nhà vua Rama X ký phê chuẩn.