Không thể kéo dài lộ trình xe ba bánh, xe tự chế

Xe ba bánh, xe lôi, hay xe tự chế nói chung là các loại xe không được kiểm định an toàn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông và theo luật thì cấm hoạt động, lưu hành. Từ giữa năm 2017, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã đề xuất với UBND thành phố về lộ trình và giải pháp hạn chế, tiến tới cấm sử dụng xe 3 bánh vận tải hàng hóa. Tuy nhiên, đã gần 5 năm trôi qua, lộ trình này vẫn chưa thể triển khai, còn các phương tiện tự chế vẫn ngang nhiên hoạt động.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từ ngày 15/4 đến 24/4, Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ thành phố đã khám sức khỏe định kỳ cho 2.807 cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý, cán bộ lão thành cách mạng, tiền khởi nghĩa hiện cư trú và hưởng chế độ chính sách trên địa bàn thành phố.

Bộ Giao thông Vận tải vừa trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt về kế hoạch, chính sách, giải pháp thực hiện Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Sau 3 ngày xảy ra sự cố sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió (thuộc xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa), hiện ngành Đường sắt bổ sung phương án khoan từ trên sườn núi, bơm bê tông xuống hầm đường sắt Bãi Gió (tỉnh Khánh Hòa) để gia cố, khắc phục sạt lở. Đây là giải pháp được đưa ra sau khi việc khắc phục trong hầm gặp nhiều khó khăn, liên tục sạt lở thêm.

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi các cục chuyên ngành, sở GTVT các địa phương, các ban QLDA về việc triển khai Công điện 36 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm TTATGT, tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.

Dịp Giỗ tổ Hùng Vương năm nay với điểm nhấn là khai thác các di sản văn hóa phi vật thể trong các tour du lịch văn hóa tâm linh thông qua Lễ Hội đền Hùng và tuần văn hóa - du lịch Đất Tổ được tỉnh Phú Thọ triển khai đã thu hút đông đảo, sẵn sàng đón khách du lịch về với vùng đất cội nguồn.

Các hãng hàng không Việt Nam dự kiến cung ứng khoảng 900 nghìn ghế trên các đường bay nội địa. Trong đó các đường bay từ Hà Nội và TP.HCM đi đến các địa phương là hơn 650 nghìn ghế; 3,4 nghìn chuyến bay.