Khu công viên được hồi sinh từ mảnh đất ô nhiễm

Được hồi sinh từ khu đất ô nhiễm, Công viên rừng Chương Dương thuộc phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm đã mang lại diện mạo mới cho cho người dân sinh sống quanh khu vực này.

Với tổng diện tích 9.000m2, vườn rừng Chương Dương gồm ba phân khu: khu vườn rừng trồng các loại rau, các loại thuốc nam; khu “vườn giác quan” trồng các loại cây, loại hoa để mọi người khám phá, và khu tập luyện thể dục, thể thao vui chơi.

Nơi đây đã trở thành một không gian công cộng đa chức năng, cho cả người lớn lẫn trẻ nhỏ, nhất là vào dịp cuối tuần.

Hồi sinh mảnh đất ô nhiễm thành khu vui chơi cộng đồng.

Công trình này đã cải thiện môi trường sống, gắn kết cộng đồng và tăng cường sự đa dạng sinh thái cho vùng bờ bãi ven sông Hồng. Bên cạnh đó, Công viên rừng Chương Dương được xây dựng bằng nguồn xã hội hóa và được sự ủng hộ từ người dân địa phương, nên việc bảo vệ, giữ gìn vệ sinh ở đây cũng được mọi người rất chú trọng.

Cách đó không xa cũng là một công viên vui chơi, kết hợp rèn luyện thể chất mới được đưa vào sử dụng tại bãi bồi ven sông Hồng thuộc phường Phúc Tân (Hoàn Kiếm) trong sự vui thích và chờ mong của người dân.

Được biết, thời gian tới quận Hoàn Kiếm sẽ nhân rộng mô hình này, với định hướng vừa tạo ra không gian văn hóa đa năng phục vụ cộng đồng, vừa giữ hệ sinh thái bản địa, cũng như tạo ra các không gian giáo dục trải nghiệm sinh thái độc đáo cho cả thành phố.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tàu cao tốc tuyến Thành phố Hồ Chí Minh - Côn Đảo dự kiến khai trương vào ngày 13/5 tới. Giá vé từ 615.000 - 1,1 triệu đồng/lượt tùy theo hạng vé, thời điểm xuất phát.

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cho biết những tháng đầu năm 2024, Bộ tiếp tục chỉ đạo các địa phương thực hiện chi trả trợ cấp xã hội đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch.

Mỗi năm, Việt Nam chi khoảng 15 tỷ USD nhập khẩu nhựa nguyên sinh. Con số vừa được Hiệp hội bao bì Việt Nam đưa ra trong báo cáo đánh giá về thị trường bao bì, nhựa của Việt Nam.

Trong tháng 5 này, nhiệt độ trung bình trên cả nước có thể sẽ cao hơn so với trung bình nhiều năm từ 1,5-2,5 độ C. Vì vậy, Tập đoàn Điện lực Việt Nam dự báo nhu cầu sử dụng điện có thể sẽ tiếp tục tăng cao.

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành thông báo kết luận của Thường trực Chính phủ về tình hình xây dựng, trình ban hành và nội dung chính của Nghị định cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng sử dụng điện lớn.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đề nghị triển khai nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị số 31 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT cho lứa tuổi học sinh.