Khu đô thị Goldmark City tăng phí giữ xe đúng quy định

Đoàn kiểm tra liên ngành UBND quận Bắc Từ Liêm đã thông báo kết luận kiểm tra việc cư dân khu đô thị Goldmark City, phường Phú Diễn, phản ánh ban quản lý tăng giá gửi xe không đúng quy định.

Khu đô thị Goldmark City có quyết định về việc điều chỉnh giá dịch vụ trông giữ xe ô tô tại chung cư Goldmark City lên 1 triệu 450 nghìn đồng. Mức giá được áp dụng từ 15/12/2023.

Việc này chưa nhận được sự đồng thuận của một số cư dân tại các nhà  chung cư R1, R2, R3, R4. Chính quyền địa phương đã nhiều lần tổ chức làm việc giữa các bên để giải quyết nhưng chưa đạt được sự đồng thuận.

Sau thời gian nghiên cứu, kiểm tra, rà soát, Đoàn kiểm tra liên ngành của UBND quận Bắc Từ Liêm kết luận: việc tăng giá này không trái quy định hiện hành.

Bắc Từ Liêm kiểm tra việc quản lý nhà chung cư

Theo thông báo kết quả kiểm tra, về việc phân định sở hữu hầm để xe ô tô, căn cứ Luật Nhà ở 2014 và các tài liệu, bao gồm: hợp đồng mua bán căn hộ chung cư; bản vẽ thiết kế kỹ thuật; báo cáo kiểm toán; căn cứ điểm b Điều 101Luật Nhà ở 2014 quy định thì Công ty CP Thương mại - Quảng cáo - Xây dựng - Địa ốc Việt Hân đã đầu tư phần hầm để xe ô tô khu đô thị Goldmark City không bán phần hầm để xe ô tô cho các chủ sở hữu căn hộ.Giá vốn phần hầm được hạch toán riêng, không tính vào giá bán căn hộ.

Đồng thời, căn cứ Khoản 3, Điều 3, Quyết định số 44 của UBND TP Hà Nội về việc ban hành giá dịch vụ trông giữ xe đạp, xe máy, xe ô tô trên địa bàn Hà Nội quy định: đối với dịch vụ trông giữ xe được đầu tư nguồn vốn ngoài ngân sách Nhà nước (bên trong các tòa nhà chung cư, các trung tâm thương mại, các bãi đỗ xe…), chủ đầu tư căn cứ chi phí thực tế tại từng điểm trông giữ phương tiện giao thông để xây dựng mức giá.

Giá này không được cao hơn mức giá quy định là  2.300.000 đồng/tháng. Đối chiếu với quy định nêu trên, cho thấy mức giá dịch vụ trông giữ xe ô tô 1 triệu 450 nghìn đồng tại đơn vị này là phù hợp. Việc điều chỉnh theo lộ trình này là không trái quy định hiện hành.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại Hà Nội đang tồn tại không ít khu đô thị được đầu tư hạ tầng đồng bộ nhưng tỷ lệ dân đến ở rất thấp.

Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội vừa công bố kết quả mở hồ sơ đăng ký thực hiện dự án khu đô thị thông minh, sinh thái tại các xã Tàm Xá, Vĩnh Ngọc và Xuân Canh, huyện Đông Anh.

Dù giao dịch ít nhưng giá bất động sản tại Hà Nội vẫn cao, giá ảo tiếp tục được thiết lập khiến cho những người có nhu cầu thực sự rất khó khăn trong việc mua nhà chung cư.

Hiệp hội Bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh vừa có văn bản đề xuất dự án nhà ở xã hội được điều chỉnh tăng mật độ xây dựng hoặc hệ số sử dụng đất lên tối đa 1,5 lần để gia tăng nguồn cung và kéo giảm giá nhà.

Việc định giá khởi điểm đất đấu giá theo hướng dẫn tại Nghị định 12 của Chính phủ và văn bản ủy quyền của UBND Thành phố Hà Nội cho các quận huyện đang phát sinh những vướng mắc trong thực tế triển khai.

Dù kinh tế đang dần khởi sắc thế nhưng nhiều mặt bằng kinh doanh đắt đỏ ở quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) thời gian qua vẫn bỏ trống hàng loạt, vắng bóng khách thuê.